Bốn trọng tâm trong Chiến lược Phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Tường Tú | 26/10/2022, 14:32

(TN&MT) - Ngày 25/10, tại TP.HCM, FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với bốn trọng tâm bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.

fcv1.jpg

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam và đại biểu thực hiện hành động tượng trưng, bày tỏ sự cam kết và hợp tác để cùng chung tay vì một hành tinh tươi đẹp

Bốn trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của Tập đoàn FrieslandCampina tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

Cung cấp dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người

Với vai trò là Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới hơn 150 năm qua, FrieslandCampina luôn kiên trì thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ hôm nay và mai sau với quan niệm phát triển bền vững chính là nuôi dưỡng số dân ngày càng tăng trên thế giới bằng nguồn dinh dưỡng tốt hơn với giá cả phải chăng nhưng đồng thời cũng nuôi dưỡng thiên nhiên.

fcv2.jpg

Đại diện Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về bốn trọng tâm trong Chiến lược Phát triển bền vững

Điển hình như sau thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng thể trạng trẻ em Việt, Cô Gái Hà Lan đã tạo ra công thức dinh dưỡng mới trên cơ sở khoa học và vừa ra mắt sản phẩm sữa tươi tối ưu lượng đạm béo tốt, tăng cường 9 loại vi chất mà đa số trẻ em đang thiếu hụt nhiều, cũng như có vị ngọt thanh tự nhiên được 99% trẻ yêu thích.

Qua đó, thể hiện cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc tuân thủ theo Cấp độ mới về Tiêu chuẩn Dinh dưỡng Toàn cầu của Royal FrieslandCampina cũng như nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn.

fcv3.jpg

FrieslandCampina Việt Nam công bố Chiến lược Phát triển bền vững với 4 trọng tâm chính hướng đến việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn và nuôi dưỡng hành tinh tốt đẹp hơn

Sử dụng bao bì nâu thân thiện hơn với môi trường

Tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm đóng vai trò then chốt trong Chiến lược Phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Theo đó, Công ty đã giới thiệu sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan trong bao bì giấy nâu mới, bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía thân thiện với môi trường. Với loại hộp giấy nâu mới này, FrieslandCampina Việt Nam có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 ra môi trường so với bao bì thông thường.

Việc cải tiến bao bì của sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan tuy nhỏ nhưng lại mang lại tác động đầy bất ngờ. Ước tính trong 10 năm tới sẽ giúp giảm thiểu đến 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hoá thạch. Ngoài ra, Tập đoàn đặt mục tiêu 100% bao bì của các sản phẩm có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng và trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải sẽ được tái sử dụng tới năm 2025.

fcv4.jpg

Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu

Thông qua Chiến lược Phát triển bền vững mới, FrieslandCampina Việt Nam xác định không chỉ dừng lại ở hành động bền vững mà hướng tới cách tiếp cận toàn diện vào các mục tiêu giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Bên cạnh cam kết bảo vệ môi trường như giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm điện - nước và không chất thải rắn, trong vòng 5 năm tới chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững của Tập đoàn dự kiến sẽ cung cấp 45% nguồn điện mặt trời cho 2 nhà máy lớn tại Bình Dương và Hà Nam, góp phần giảm 75% khí CO2, tiết kiệm 15% năng lượng và 15% nước.

fcv5.jpg

Không những thế, ở lộ trình hướng đến năm 2030, FrieslandCampina Việt Nam sẽ giảm 1/3 lượng khí thải nhà kính so với năm 2015, đạt mức cân bằng về tác động biến đổi khí hậu muộn nhất vào năm 2050.

Cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên

Trong quá trình mở rộng và phát triển lâu dài tại Việt Nam, đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ đào tạo kỹ thuật cho 300.000 nông dân, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm cho các nông hộ đối tác trong Chương trình Phát triển Ngành sữa (DPP).

fcv6.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Chuyên trách Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp về sự phát triển bền vững đánh giá cao những hành động thiết thực của FrieslandCampina trong Chiến lược Phát triển bền vững suốt hơn 2 thập kỷ qua

Cam kết này không những thể hiện mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống tốt nhất cho các nông hộ thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn mà còn chung tay sáng tạo giá trị vì sự phát triển bền vững của Ngành sữa Việt Nam.

Tại sự kiện công bố Chiến lược Phát triển bền Vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, ông Richard Kiger - Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Có thể nói, FrieslandCampina Việt Nam tự hào là một trong số ít công ty theo đuổi Chiến lược Phát triển bền vững gần 30 năm kể từ những ngày đầu bước chân vào thị trường này. Chúng tôi đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để trở nên bền vững hơn cùng sự lớn mạnh của Việt Nam”.

fcv7.jpg

Ông Richard Kiger - Tổng Giám đốc FrieslandCampina, khẳng định lại 4 trọng tâm trong Chiến lược Phát triển bền vững của Công ty ở giai đoạn mới

“Ở chặng đường vừa qua, Tập đoàn đã đạt được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực, giành được sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng cả nước cũng như luôn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng địa phương. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh bốn trọng tâm chính đã được đề ra, không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta” - ông Richard Kiger cho biết thêm.

Bài liên quan
  • FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2022"
    (TN&MT) - Nhờ chiến lược phát triển bền vững theo sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương” sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt từ hội đồng tư vấn quốc tế Enterprise Asia cùng các đơn vị kiểm toán độc lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường của đạo Tin Lành
(TN&MT) - Cộng đồng đạo Tin Lành Việt Nam đang phát huy nhiều sáng kiến, triển khai những mô hình hay nhằm chung tay với các tôn giáo thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • PV GAS: Gửi tặng gần 400 áo dài cho các cô giáo vùng sâu, vùng xa
    (TN&MT) - Nhằm đẩy mạnh các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” - Tháng 3/2023 và Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tươi vui và ý nghĩa. Qua đó, chị em phự nữ PV GAS đã quyên góp và ủng hộ gần 400 bộ áo dài/áo dài cho các cô giáo vùng sâu, vùng xa.
  • Petrovietnam: Thúc đẩy NMNĐ Thái Bình 2 vận hành thương mại ngày 1/5/2023
    (TN&MT) - Ngày 30/3, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra tiến độ vận hành chạy thử Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, chủ trì giao ban công trường tại nhà máy.
  • PV GAS: Xanh hóa nguồn nhiên liệu cho phát triển
    (TN&MT) - Ngành công nghiệp Khí Việt Nam, mà PV GAS là đơn vị dẫn dắt, đang bước vào giai đoạn mới. Để duy trì và tiếp nối chuỗi phát triển của mình, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã đưa các sản phẩm năng lượng xanh, thân thiện môi trường ra thị trường... Đây cũng là những hướng đi chiến lược mà PV GAS chú trọng để hưởng ứng các cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng cho cuộc đại chuyển dịch năng lượng
    (TN&MT) - Việt Nam đang trong quá trình chuyển dịch năng lượng để tạo ra một xã hội trung tính với các-bon, thực hiện cam kết giảm thải khí nhà kính theo tinh thần Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đang tích cực, chủ động xây dựng chiến lược cũng như kế hoạch hành động cho cuộc đại chuyển dịch theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.
  • Petrolimex: Tích cực đầu tư cho chuyển đổi năng lượng
    (TN&MT) - Chuyển đổi năng lượng là lĩnh vực được chọn làm trọng điểm trong thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” tại Việt Nam. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã và đang thực hiện xanh hóa sản phẩm, chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
  • PVFCCo: Phát động thi đua sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ
    (TN&MT) - Nhằm thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) trong năm 2023 là bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các tổ chức Đoàn thể bao gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức lễ phát động “Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023”.
  • Tuổi trẻ PV GAS triển khai chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo
    (TN&MT) - Từ ngày 25 đến 26/03/2023, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đại diện cho Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với mục đích thăm hỏi chiến sĩ các đơn vị Biên phòng, Hải quân đóng quân trên đảo và một số gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
  • PVEP hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I/2023
    (TN&MT) - Trong quý I/2023, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, không để xảy ra tai nạn/sự cố, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
  • Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”
    Ngày 29/03, Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”. Đồng thời, Vingroup cũng cùng VinFast – công ty thành viên của Tập đoàn chia sẻ Giải “Khoản vay xanh tốt nhất”. Với 2 giải thưởng danh giá trên, Vingroup đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng hỗ trợ PTSC trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi
    (TN&MT) - Petrovietnam sẵn sàng ủng hộ về mọi mặt để PTSC có thể thực hiện thành công định hướng mới trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK).
  • Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa Petrovietnam
    (TN&MT) - Bây giờ đi đến đâu cũng nghe nhắc tới văn hóa doanh nghiệp. Thế nhưng, hiểu một cách sâu sắc, có hệ thống, gắn với thực tiễn đơn vị thì không phải ai cũng nói đúng và hành động đúng.
  • Phối hợp bảo vệ công trình Thủy điện Sông Tranh 2
    Sáng 28/3, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công an huyện Bắc Trà My cùng Công an các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ đã tổ chức giao ban công tác bảo vệ công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong năm 2022 và quý 1/2023.
  • Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO
    Tại buổi thăm và làm việc với THACO, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, THACO là nơi hội đủ yếu tố để thành lập CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các tập đoàn kinh tế tư nhân.
  • Petrovietnam: Triển khai các giải pháp tối ưu nguồn lực, thúc đẩy SXKD khâu sau
    (TN&MT) - Các đơn vị khâu sau cần tiếp tục triển khai các giải pháp chung, xuyên suốt như: Phát huy tối đa các nguồn lực, động lực để tăng trưởng; tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ; tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái.
  • PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
    (TN&MT) - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO