Bốc thăm tứ kết Cup Châu Âu: Hứa hẹn bất ngờ

18/03/2017 00:00

(TN&MT) - Những lá thăm vòng tứ kết Châu Âu hứa hẹn những trận đấu và kết quả bất ngờ nhất. Lá thăm may mắn đã giúp 3 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha tránh được 1 cuộc nội chiến ở vòng tứ kết Champions League. Tuy vậy, thử thách của Real Madrid và Barca là không hề dễ dàng. Để thực hiện mục tiêu bảo vệ chức vô địch, Real Madrid sẽ phải vượt qua thử thách rất lớn khi đối đầu đội bóng số một nước Đức Bayern Munich. Trong 3 trận gặp nhau lần đây giữa hai câu lạc bộ, “Los Blancos” đều giành chiến thắng.

ĐKVĐ Real gặp nhà vô địch nước Đức - Bayern Munich
ĐKVĐ Real gặp nhà vô địch nước Đức - Bayern Munich

Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Carlo Ancelotti (Bayern Munich) chia sẻ: Trận đấu với Real Madrid sẽ là trận đấu đặc biệt với cá nhân tôi. Sẽ rất thú vị khi chống lại họ. Tôi rất tự tin và muốn giành Champions League mùa này. Tôi cho rằng chúng tôi có đủ khả năng đánh bại Real Madrid. Nhưng họ là đội bóng tuyệt vời, với 1 HLV tuyệt vời.

Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane (Real Madrid) thì cho rằng "mọi thứ đều có thể xảy ra": Đúng vậy! Gặp lại Ancelotti là điều rất đặc biệt. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ ông ấy. Tôi cảm thấy mình may mắn khi hiểu rất rõ Ancelotti. Tôi rất vui với lá thăm này và rất trông chờ một trận đấu hay. Chắc chắn đây là trận đấu khó khăn với Real Madrid. Họ là đội bóng rất mạnh nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champiosn League

Trận tứ kết 1: Atletico Madrid vs Leicester City

Trận tứ kết 2: Dortmund vs AS Monaco

Trận tứ kết 3: Bayern Munich vs Real Madrid

Trận tứ kết 4: Juventus vs Barcelona

Năm nay, các trận tứ kết lượt đi Champions League sẽ đá vào ngày 11/4 và ngày 12/4. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 18 và ngày 19 cùng tháng.

Cũng trong buổi Lễ bốc thăm, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác định xong 4 cặp đấu của vòng tứ kết Europa League. Kết quả, Man Utd đã bắt phải lá thăm mang tên Anderlecht (Bỉ). Đây được xem là lá thăm dễ thở với thầy trò Jose Mourinho bởi dù gì, đội bóng Bỉ cũng bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với các ứng viên sáng giá khác như Lyon, Schalke hay Celta Vigo.

Đại diện duy nhất của bóng đá Tây Ban Nha, Celta Vigo gặp đội bóng khác của Bỉ, Genk. Trong khi đó, Lyon chạm trán Besiktas. Cặp đấu còn lại là cuộc so tài giữa Ajax Amsterdam và Schalke 04.

Trong số 8 đội bóng lọt vào tứ kết Europa League mùa này, có 3 CLB từng giành chức vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) trong quá khứ là Ajax Amsterdam (1991-92), Anderlecht (1982-83) và Schalke (1996-97).

Đây được xem là mùa giải thuận lợi để Man Utd lần đầu tiên nâng cao chức vô địch Europa League. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ ở giải đấu này là tứ kết.

Theo lịch, loạt trận tứ kết lượt đi Europa League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 13/4. Loạt trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại Friends Arena (Solna, Thụy Điển).

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm tứ kết Cup Châu Âu: Hứa hẹn bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO