Bóc mẽ sự giả dối của Công ty mỹ phẩm DeAura Việt Nam

15/12/2017 00:00

(TN&MT) - Vỗ ngực tuyên bố mỹ phẩm của mình là hàng ngoại nhập khẩu hoàn toàn, đầy đủ giấy tờ hải quan nhưng Công ty kinh doanh mỹ phẩm DeAura Việt Nam lại bị...

(TN&MT) - Vỗ ngực tuyên bố mỹ phẩm của mình là hàng ngoại nhập khẩu hoàn toàn, đầy đủ giấy tờ hải quan nhưng Công ty kinh doanh mỹ phẩm DeAura Việt Nam lại bị Cơ quan quản lý thị trường xử phạt vì hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong năm 2017, cơ quan này đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an Hà Nội) kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh của Công ty DeAura Việt Nam tại Thái Hà và Yên Lãng (Đống Đa), Nguyễn Du (Hai Bà Trưng) và Nguyễn Đình Thi (Tây Hồ). 
 
Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã quyết định tịch thu và tiêu hủy số hàng này, xử phạt Công ty DeAura Việt Nam 381 triệu đồng.
 
Trước đó, trả lời báo Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Hoàng Minh (Trưởng phòng Truyền thông Công ty De Aura) khẳng định rằng DeAura kinh doanh hoàn toàn đúng pháp luật, mỹ phẩm của DeAura phân phối được nhập khẩu 100%. "Anh có thể liên hệ với bên hải quan và quản lý thị trường để kiểm tra. Toàn bộ sản phẩm có giấy tờ, chứng từ hải quan đầy đủ." - Đại diện DeAura nói với phóng viên.
 
Tuy nhiên, kết quả kiểm chứng tại cơ quan quản lý thị trường về mỹ phẩm của DeAura đã cho thấy không đúng như lời ông Minh tuyên bố. Tất nhiên, quá trình trao đổi với phóng viên, vị này cũng nói rằng: "Làm gì có ai quảng cáo đúng hoàn toàn với thực tế". 
 
Quá trình tìm hiểu về hoạt động hợp tác kinh doanh của DeAura và VP Bank, PV báo Tài nguyên & Môi trường tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng khiếu nại đối với doanh nghiệp và ngân hàng này.
 
Bóc mẽ sự giả dối của Công ty mỹ phẩm DeAura
Gói mỹ phẩm DeAura được giới thiệu là 76 triệu nhưng những khách hàng được hỏi cũng nói rằng mình được khuyến mại, giảm giá chỉ còn 43 triệu đồng
Như đã đưa tin, chị Trịnh H. (quê Hưng Yên) cho biết, chị đang cực kỳ phiền toái vì lỡ dính vào DeAura. Sau khi chị "lỡ" mua gói mỹ phẩm của DeAura chị thấy bị dị ứng nên đã ngừng sử dụng. Tuy nhiên chị đi công tác xa nên chưa kịp trả hàng ngay. 
 
Chị liên hệ với nhân viên tư vấn bán hàng tại Hà Nội để phản ánh sự việc và đề nghị được trả lại sản phẩm. Nhân viên yêu cầu chị H. phải đến công ty để kiểm tra xác định nguyên nhân rồi mới xem xét có được trả hay không. 
 
Đến khi chị H. đi công tác về, lúc này các vết dị ứng đã không còn, nhân viên DeAura đã yêu cầu một việc mà chị H. cho rằng rất vô lý. Họ yêu cầu chị phải dùng lại sản phẩm để xem có dị ứng không rồi mới có thể tính chuyện đổi trả.
 
"Da người chứ có phải da lợn đâu mà bắt tôi dùng lại để thử xem có dị ứng hay không. Kinh doanh thì phải có đạo đức chứ." - Chị H. không nén được cảm xúc.
 
Chị H. cũng cho biết, chị đang liên tục bị "khủng bố" điện thoại của những người xưng là "người của ngân hàng VP Bank". Những người này gọi điện yêu cầu chị phải trả nợ cho VP Bank. Không những gọi cho chị H., họ còn gọi cho một số bạn thân của chị để yêu cầu việc này. 
 
Trước đó, trong quá trình mua hàng của DeAura, chị cũng như những người vay tín dụng của VP Bank đều phải cung cấp thông tin và số điện thoại của một số người thân, bạn bè.
 
Như đã đưa tin, thời gian qua, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của một số khách hàng khiếu nại đối với Công ty TNHH Deaura (chuyên kinh doanh mỹ phẩm).
 
Theo tìm hiểu, nhân viên của DeAura thường liên hệ các phụ nữ đến dự buổi trải nghiệm dưỡng da miễn phí của công ty nay. Trong khi trải nghiệm, nhân viên công ty chào bán sản phẩm. Theo giới thiệu, một gói sản phẩm gồm khá nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da trị giá 76 triệu đồng. Tuy nhiên khách hàng được khuyến mại, giảm giá nên chỉ còn 43 triệu đồng. 
 
Khách hàng mua hàng của DeAura không cần trả tiền ngay. Nếu không có tiền mặt, họ sẽ kí hợp đồng vay tín dụng của Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank). Theo đó, khách hàng được mua trả góp hàng tháng mà không mất tiền lãi. Công ty DeAura đứng ra nhận trả hộ khách hàng số tiền lãi suất đó cho VP Bank. 
 
Thủ tục vay tín dụng của VP Bank cũng khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần cung cấp 1 số thông tin giấy tờ cá nhân chứ không bị đòi hỏi tài sản đảm bảo nào. Tuy nhiên, hằng tháng, khách hàng phải trả phần tiền gốc cho VP Bank. 
 
Một điều kỳ lạ mà chị H. và những khách hàng của DeAura mà PV tiếp xúc đều cho hay, đến nay họ vẫn không rõ gói vay của họ đối với VP Bank có lãi suất hằng tháng là bao nhiêu. Chị H. đã nhiều lần yêu cầu được cung cấp bản hợp đồng vay tiền giữa chị với VP Bank nhưng hết lần này đến lần khác, nhân viên trực tiếp giao dịch với chị đều thoái thác.
 
Ngọc Hương - Thái Bảo
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc mẽ sự giả dối của Công ty mỹ phẩm DeAura Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO