Bộ Y tế thu hồi nhiều sản phẩm vì không bảo đảm an toàn thực phẩm, chứa chất cấm

Phạm Văn| 30/05/2022 16:38

(TN&MT0 - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã ban hành quyết định thu hồi 05 sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn được sản xuất tại Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển. Đáng nói là 3/5 sản phẩm này có chứa chất cấm.

Cục An toàn thực phẩm đã thu hồi 05 sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển (Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) gồm: Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ hoàn dương plus; sản phẩm Kumiko slim; sản phẩm Giấm táo slim; sản phẩm Nio Slim; sản phẩm Stony bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ hoàn dương plus bị thu hồi vì được sản xuất tại cơ sở không được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; nội dung ghi nhãn sản phẩm không ghi tên cơ sở sản xuất và sai thành phần cấu tạo (theo hồ sơ công bố là bột vỏ hàu nhưng nhãn thành phẩm ghi là chiết xuất vỏ hàu). Sản phẩm Stony bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý cũng bị thu hồi vì được sản xuất tại cơ sở không được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

san-pham-cua-cong-ty-vinh-dien-chua-chat-cam.jpg
Cục An toàn thực phẩm phát hiện 03 sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển có chứa chất cấm

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm còn cho biết, hai sản phẩm này có chứa chất cấm Sildenafil (một hoạt chất giúp cải thiện khả năng đạt được hoặc duy trì cương cứng đủ để thỏa mãn khi quan hệ tình dục – PV).

Sản phẩm kẹo giảm cân Kumiko slim và sản phẩm Giấm táo slim bị thu hồi vì được sản xuất tại cơ sở không được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Riêng sản phẩm hỗ trợ giảm béo Giấm táo slim còn chứa chất cấm Sibutramine (một hoạt chất được chỉ định trong điều trị béo phì bao gồm giảm cân và duy trì cân nặng – PV).

Sản phẩm Nio Slim được ghi nhãn là hỗ trợ giảm béo nhưng không có tên đơn vị công bố, sản xuất sản phẩm. Sản phẩm không có số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Lý do thu hồi sản phẩm này là được sản xuất tại cơ sở không được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty TNHH sản xuất -Y dược phẩm Vĩnh Điển phải thu hồi sản phẩm nêu trên dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Ngay sau khi kết thúc việc thu hồi, công ty này phải báo cáo Cục An toàn thực phẩm và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về kết quả thu hồi.

Riêng đối với 03 sản phẩm có chứa chất cấm gồm: Bổ hoàn dương plus; Giấm táo slim; Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm trên và thông báo cho cơ quan y tế gần nhất nếu phát hiện có sản phẩm trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế thu hồi nhiều sản phẩm vì không bảo đảm an toàn thực phẩm, chứa chất cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO