Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tăng cường tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tiến Thành| 30/07/2022 23:36

(TN&MT) - Từ ngày 28 - 29/7, tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (Cảnh Sát biển Việt Nam) phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận và huyện đảo Phú Quý tổ chức chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" .

Chương trình có nhiều các hoạt động: tuyên truyền về tình hình biển đảo; tuyên truyền phổ biến pháp luật, luật Cảnh sát biển Việt Nam và các văn bản pháp luật có liên quan đến biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); thăm tặng quà cho gia đình chính sách và ngư dân.

1(1).jpg
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trao cờ Tổ quốc và quà cho ngư dân huyện đảo Phú Quý.
2.jpg
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại chương trình Bộ Tư lệnh Vùng đã tặng 150 suất quà cho gia đình chính sách và bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng); trao tặng 2.500 lá cờ Tổ quốc, phát 4.500 tờ rơi cho ngư dân. Cũng trong dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tới thăm, trao quà đỡ đầu 2 cháu học sinh nghèo vượt khó tại xã Tam Thanh (03 triệu đồng/cháu).

3.jpg
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và đơn vị phối hợp trao tặng cờ Tổ quốc cho tàu cá.

Đại tá Lê Văn Thu - Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, thông qua chương trình góp phần động viên, hỗ trợ ngư dân an tâm vươn khơi bám biển, làm giàu cho gia đình, quê hương; đồng thời cùng với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi con tàu của ngư dân là một cột mốc sống trên biển, ngư dân vừa bảo về chủ quyền của chúng ta, nhưng cũng phải tôn trọng, không xâm phạm vùng biển nước bạn để đánh bắt hải sản.

4.jpg
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và đơn vị phối hợp trao tặng cờ Tổ quốc cho tàu cá.

Trong những năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã cùng với nhiều tỉnh, thành như: Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Trà Vinh và TP.HCM thực hiện chăm lo cho hàng nghìn gia đình chính sách, ngư dân; giúp đỡ hỗ trợ nhiều ngư dân gặp khó khăn tai nạn, sự cố khi vươn khơi bám biển./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tăng cường tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO