Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu năm 2020.

Nam Trung | 06/09/2020 13:37

(TN&MT) - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (Bộ Tư Lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) vừa tổ chức Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu năm 2020.

Tham gia hội thi, hội thao năm này có 5 tàu của Hải đoàn 21 và Hải đội 202 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Tàu CSB 5012 thi huấn luyện tại bến.

Kiểm tra công tác bảo quản, kiểm sửa trong hội thi, hội thao.

Ngay sau khi có Chỉ thị của Tư lệnh Vùng về tổ chức hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu cấp Bộ Tư lệnh Vùng năm 2020, các cơ quan của Bộ Tư lệnh Vùng đã phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các công tác phục vụ hội thi, hội thao. Bộ Tư lệnh Vùng đã xây dựng kế hoạch, ban hành các quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, hướng dẫn nội dung hội thi, hội thao hợp lý, sát với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với biên chế, tổ chức của từng loại tàu tham gia hội thi, hội thao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các đơn vị đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời phù hợp với tình hình đơn vị. Các tàu tham gia hội thi, hội thao đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong công tác chuẩn bị. Đã tổ chức bảo quản, bảo dưỡng hơn 4.500 lượt trang bị, sửa chữa được hơn 65 hạng mục các loại, trong đó có 3 hạng mục vượt cấp. Sơn sửa được hơn 6.500mmặt boong, khoan hầm với hơn 1250 ngày công, tiết kiệm được gần 250 triệu đồng.

Cán bộ tàu thi nội dung tác nghiệp trên hải đồ.

Chính trị viên tàu thi giảng dạy chính trị.

Trong quá trình hội thi, hội thao năm nay, mặc dù cường độ thi cao, nội dung thi nhiều, nhưng cán bộ, chiến sĩ các tàu tham gia hội thi, hội thao đã nêu cao tinh thần quyết tâm, khắc phục khó khăn, đoàn kết phấn đầu hoàn thành tốt các nội dung trong hội thi, hội thao; bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, phương tiện, vũ khí trang bị.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu năm 2020 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Tàu CSB 2013 và tàu CSB 4038 là 2 tàu có thành tích nổi bật nhất trong hội thi, hội thao.

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các tàu tham gia hội thi, hội thao.

Kết quả hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu đã phản ánh khách quan quá trình học tập, rèn luyện phấn đấu của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trên tàu trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đồng thời cũng phản ánh hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị. Qua hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu lần này cũng là bài học kinh nghiệm để đơn vị tiếp tục đề ra giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu “Xây dựng Lực lượng Cảnh sát biển cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, có tính chuyên nghiệp cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu năm 2020.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO