Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc

Khương Trung | 25/03/2020 17:55

(TN&MT) - Ngày 25/3, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tiếp và làm việc ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan

Trao đổi với Đại sứ Park Noh-wan, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ, trong 2 tháng qua, đã xảy ra nhiều biến cố liên quan đến dịch bệnh Covid - 19 tác động đến toàn thế giới. Trong đó, Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phải nỗ lực phòng, chống.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch vừa qua. 

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, dù dịch bị bùng phát rất nhanh nhưng hiện nay Hàn Quốc đã có kinh nghiệm chống dịch tốt, đáng để Việt Nam chia sẻ, học tập. 

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Park Noh-wan đều nhận định, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ các sự kiện quan trọng do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức, điển hình là Hội nghị về phát triển bền vững đại dương, thích ứng với biến đổi khí hậu (dự kiến ban đầu sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 3/2020), Hội nghị lần thứ 15 Bộ trưởng Việt Nam – Hàn Quốc (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương)… Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Park Noh-wantin tưởng rằng sau dịch bệnh, hai bên sẽ thống nhất lại và triển khai sớm.

Bàn về tình hình các chương trình hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Hàn Quốc, Đại sứ Park Noh-wan cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19, bên cạnh những sự kiện, Hội nghị bị trì hoãn thì các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam cũng đang bị ảnh hưởng chung. Tuy nhiên với sự nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc cùng sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, trong đó có Bộ Tài nguyên và Môi trường nên các hoạt động đã đi vào ổn định. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ Park Noh-wan sẽ là cầu nối để thúc đẩy các sự hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp hai bên để cùng thực hiện những mục tiêu chung và phát triển bền vững.

Trao đổi với Đại sứ Park Noh-wan, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, với mối quan hệ thân thiết giữa hai nước, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về các chính sách, pháp lý để các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hoạt động thuận lợi nhất. Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang sửa Luật bảo vệ môi trường và có nhiều điều luật được học theo Hàn Quốc, Bộ trưởng tin rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam sẽ không cảm thấy khó khăn khi tiếp cận các chính sách của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà lưu ý Đại sứ Park Noh-wan về những vấn đề như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa… đang tàn phá hành tinh từng ngày. Bộ trưởng mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ Park Noh-wan sẽ là cầu nối để thúc đẩy các sự hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp hai bên để cùng thực hiện những mục tiêu chung và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO