Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Ấn Độ

Khương Trung | 05/03/2020 14:54

(TN&MT) - Sáng 5/3, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ. 

Tham dự buổi làm việc cùng Bộ trưởng có Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế; Văn phòng Bộ; Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam; Cục Biến đổi khí hậu; Cục Viễn thám quốc gia.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Ấn Độ

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Pranay Verma cho biết thông qua buổi làm việc hôm nay hai bên sẽ cùng nhau thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong thời gian tới. Trong đó hợp tác sâu trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản; Ứng dụng vệ tinh để quản lý tài nguyên thiên nhiên; Dự án Xây dựng trạm dò tìm và trung tâm ứng dụng ảnh vệ tinh trong khuôn khổ ASEAN… Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Ấn Độ sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác của Việt Nam trong các lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu…

Ông Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ

Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, với việc hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang quản lý 09 lĩnh vực quan trọng của đất nước, do vậy hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác trong thời gian tới đặc biệt là trong vấn đề bảo vệ môi trường, viễn thám, biến đổi khí hậu, tài nguyên biển, phát triển năng lượng mặt trời…

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng mong muốn Ấn Độ tiếp tục cung cấp các chương trình đào tạo, dự án hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Việt Nam trong lĩnh vực ứng dụng các công nghệ viễn thám phục vụ mục đích bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, khai thác bền vững tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng hoan nghênh và đánh giá cao các doanh nghiệp Ấn Độ sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác của Việt Nam trong các lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu. Bộ trưởng mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ tiếp tục quan tâm và hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn xây dựng cơ sở hạ tầng quản lý và xử lý rác thải, các lĩnh vực liên quan đến năng lượng tái tạo, ứng dụng công nghệ cao trong quản lý tài nguyên thiên nhiên, rủi ro thiên tai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng ông Pranay Verma được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn Đại sứ Pranay Verma sẽ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ nói chung và hợp tác ngành tài nguyên và môi trường hai nước nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO