Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và làm việc tại Sở TN&MT TP Đà Nẵng

30/06/2018 09:50

(TN&MT) - Nhân dịp dự Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF-6), ngày 29/06, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm và làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng. Tiếp đón Đoàn có đồng chí Lê Quang Nam, Thành ủy viên - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các Phòng, đơn vị thuộc Sở.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn sự đóng góp của các cán bộ ngành tài nguyên môi trường Đà Nẵng cũng như UBND thành phố Đà Nẵng đã sát cánh cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công sự kiện GEF-6, hội nghị đã được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao.

BT DN 1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đến thăm và làm việc tại Sở TN&MT Đà Nẵng

Trao đổi với các cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Ngành tài nguyên và môi trường đang quản lý những nguồn lực lớn của đất nước như: tài nguyên đất, nước, tài nguyên khoáng sản..., đây là những nhiệm vụ quan trọng, nặng nề, nhạy cảm, những cũng rất đáng tự hào. Bộ trưởng tin tưởng các cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng với tinh thần dám nghĩ dám làm và đầy trách nhiệm sẽ là đơn vị tiên phong, sáng tạo, có nhiều đổi mới, vì tương lai của chính Đà Nẵng, vì tinh thần chung của Ngành luôn đặt lợi ích phục vụ nhân dân là mục tiêu hàng đầu.

Trên đà hội nhập như hiện nay của đất nước và sự phát triển của Đà Nẵng, Bộ trưởng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng hãy phát huy những thế mạnh của mình, thể hiện được năng lực cạnh tranh, đưa ra được những tiêu chuẩn, quy chuẩn, cần những sự đổi mới toàn diện để các đối tác quốc tế tin tưởng đầu tư như vậy mới khẳng định được là lá cờ đầu của Ngành Tài nguyên và Môi trường.

BT DN 2
Đông đảo cán bộ chủ chốt Sở TN&MT Đà Nẵng trong buổi Bộ trưởng Trần Hồng Hà đến thăm và làm việc

Bộ trưởng nhấn mạnh, hiện nay Ngành cần những giải pháp kịp thời, đổi mới, cần chủ động ứng phó với những biến đổi, ô nhiễm môi trường như hiện nay. Chủ động đổi mới cải cách hành chính, nâng những quy chuẩn kiểm soát, quản lý hiệu quả minh bạch, quản lý tốt nguồn tài nguyên để thế hệ tương lai được thừa hưởng một môi trường sống trong sạch, minh bạch, đa dạng.

Tại Kỳ họp GEF-6 vừa qua, Bộ trưởng cho biết các đại biểu quốc tế rất quan tâm tới vấn đề rác thải nhựa, đây là một trong những thách thức môi trường lớn nhất thế giới, và GEF-6 đã tổ chức một kỳ đại hội nói không với các sản phẩm bằng nhựa như chai, ống hút, túi nilon..., Bộ trưởng mong muốn Ngành Tài nguyên và Môi trường cũng đi đầu trong vấn đề này và áp dụng tại đúng nơi công sở. Tại Trụ sở Bộ đã không còn sử dụng những sản phẩm này và Bộ trưởng mong muốn Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiên phong tại Đà Nẵng, vì một mục tiêu không rác thải nhựa tại Việt Nam.

BT DN 4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Sở TN&MT Đà Nẵng không sử dụng các sản phẩm nhựa tại công sở

Ngoài ra, trong các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên biển, đa dạng sinh học..., Bộ trưởng cũng hy vọng các cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ luôn phấn đấu và phát huy hết kinh nghiệm, tâm huyết của mình vào để phát triển Ngành, Sở, ngày một phát triển. Bộ trưởng mong muốn các cán bộ sở tài nguyên môi trường Đà Nẵng luôn phát huy năng lực, tự bổ sung nâng cao kiến thức, ứng dụng CNTT vào thực tiễn công việc tự hoàn thiện bản thân của mỗi cán bộ ngành tài nguyên môi trường.

BT DN 3
Ông Lê Quang Nam cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà

Cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đến làm việc và trao đổi với các cán bộ chủ chốt ngành Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, đồng chí Lê Quang Nam Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng xin trân trọng tiếp thu tất cả những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và cam kết sẽ chỉ đạo và định hướng để phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng trong thời gian tới.

Chiều ngày 29/06, Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng và đi kiểm tra các khu vực bảo tồn thiên nhiên tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và làm việc tại Sở TN&MT TP Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO