Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Sở TN&MT TP Hải Phòng

Khương Trung | 09/02/2022 12:01

Ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng..

Tham dự cùng đoàn công tác có Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Lê Thanh Khuyến; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Phạm Thu Hằng; Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phan Tuấn Hùng; Chánh văn phòng Bộ Phạm Tân Tuyến. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân cùng dự.

bt-tham-so-tnmt.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hải phòng sáng ngày 9/2

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Văn Phương, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải phòng cho biết, trong năm vừa qua, Sở luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hải Phòng... để xây dựng triển khai kế hoạch, chương trình hành động, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, các giải pháp thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua thiết thực, sôi nổi, sâu rộng với trọng tâm: “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo trong quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, tạo nền tảng vững chắc để phát triển nhanh, bền vững đất nước”; thực hiện tốt Chủ đề “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”.

Sở cũng tập trung tham mưu cho thành phố điều hành hiệu quả các lĩnh vực của ngành trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; ngăn chặn kịp thời tình trạng vi phạm pháp luật; xử lý nghiêm các sai phạm. Tiếp thu, giải trình và chủ động tham mưu xử lý những ý kiến kiến nghị, chất vấn tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố.

Đồng thời, hàng tuần Sở cũng rà soát, làm rõ tiến độ thực hiện nhiệm vụ đã giao và nguyên nhân chậm trễ để có biện pháp xử lý cụ thể; bám sát, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được giao đối với từng phòng/đơn vị thuộc Sở. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc. Tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề “nóng”, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của ngành và thành phố, các ý kiến kiến nghị tại các kỳ đối thoại doanh nghiệp hàng tháng, các vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực quản lý ngành làm ảnh hưởng tới an sinh xã hội…

Theo ông Trần Văn Phương, năm 2022 là năm thứ 2 triển khai thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025). Dự báo thành phố Hải Phòng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức, trong đó rủi ro lớn nhất vẫn là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; diễn biến phức tạp của thiên tai, biến đổi khí hậu, nước biển dâng… Do đó, Sở xác định để thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 sẽ phải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tăng cường kỷ cương hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tích cực tham gia hoàn thiện chính sách pháp luật để tạo bước đột phá trong quản lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các nguồn tài nguyên cho phát triển, giải quyết hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho phát triển xanh, bền vững thành phố...

Nhân dịp đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng. Bộ trưởng mong muốn trên đà phát triển của thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng sẽ là đơn vị hỗ trợ, tham mưu đắc lực cho lãnh đạo tỉnh trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như đất nước. Đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được, các đơn vị trực thuộc Sở cần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022 ngay từ những ngày đầu năm và lấy thước đo từ sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp để đánh giá kết quả, thành tích của ngành tài nguyên và môi trường thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

bt-phat-bieu1.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu

Bộ trưởng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hải Phòng đã tạo điều kiện để Sở Tài nguyên và Môi trường Hải phòng phát huy được các thế mạnh, đổi mới, sáng tạo và mạnh dạn đề xuất các cơ chế chính sách tham mưu cho thành phố, cho ngành. Đối với các lĩnh vực quan trọng của ngành như quản lý đất đai, môi trường… Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo Sở phối hợp, bám sát những chính sách, chỉ đạo, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ của Bộ để có thể tham mưu kịp thời, hiệu quả cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng kết hợp với triển khai thực tiễn trên địa phương trong quá trình phát triển.

Trong năm 2022, đứng trước nhiều cơ hội phát triển của đất nước và thế giới, đặc biệt là cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ tại COP26, Bộ trưởng mong muốn thành phố Hải phòng nói chung và Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng cần đổi mới tư duy về khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên môi trường; thay đổi thái độ về quản lý, bảo vệ môi trường thông qua Luật Bảo vệ môi trường 2020, chuyển đổi mô hình kinh tế từ nâu sang xanh, kinh tế tuần hoàn. Tham mưu các chính sách quản lý đất đai để đất đai là nền móng cho sự phát triển kinh tế xã hội, mang lại giá trị lớn cho tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Sở TN&MT TP Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO