Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Czech

Khương Trung | 22/11/2019 14:06

(TN&MT) - Sáng ngày 22/11, Bộ trưởng Trần Hồng Hà có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Czech Richard Brabec.

Hai Bộ trưởng cùng nhau trao đổi nội dung hợp tác giữa hai Bộ trong một số lĩnh vực quan tâm hiện nay, bao gồm: bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, địa chất khoáng sản, quản lý tài nguyên nước.

Tham dự buổi làm việc của hai Bộ trưởng, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam có đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế; Tổng cục Môi trường; Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam; Vụ Khoa học và Công nghệ; Cục Quản lý tài nguyên nước; Cục Biến đổi Khí hậu; Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam và Văn phòng Bộ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Czech

Tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Czech có ông Vítězslav Grepl, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam; ông Jaroslav Hanak, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Cộng hòa Czech; bà Tereza Reznickova, Phòng Quan hệ đối ngoại Liên đoàn Công nghệ và Giao thông Cộng hòa Czech; ông Jaroslav Výborný, Giám đốc điều hành, Ngân hàng xuất khẩu Cộng hòa Czech; ông David Jarkulisch, Tham tán Thương mại; cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Môi trường Cộng hòa Czech.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà hoan nghênh và chào mừng ông Richard Brabec, Bộ trưởng Môi trường Cộng hòa Czech; ông Vítězslav Grepl, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam cùng Đoàn công tác đã đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam nhân chuyến công tác của ông Richard Brabec tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Richard Brabec

Qua trao đổi, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Richard Brabec cùng bày tỏ sự vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech thời gian qua không ngừng được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực nói chung và trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng. 

Bộ trưởng Richard Brabec cho biết, hiện nay cộng đồng người Việt tại Cộng hoà Czech đang rất đông và phát triển, đó là lợi thế lớn để hai nước có thể tăng cường chặt chẽ hơn các mối quan hệ hợp tác về kinh tế xã hội. 

Hiện nay, vấn đề môi trường, ứng phó với Biến đổi khí hậu đã được Cộng hoà Czech rất quan tâm và đưa ra những mục tiêu lớn để có thể hoàn thành các chỉ tiêu về bảo vệ môi trường. Với những điều kiện hiện nay của cả Cộng hoà Czech và Việt Nam, Bộ trưởng Richard Brabec tin tưởng rằng lĩnh vực tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu sẽ được hai bên hợp tác bền vững. 

Bộ trưởng Richard Brabec phát biểu tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Trần Hồng Hà

Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận những ý kiến chia sẻ của Bộ trưởng Richard Brabec, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian tới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam mong muốn hai Bộ thúc đẩy hơn nữa hợp tác về bảo vệ môi trường; biến đổi khí hậu; địa chất khoáng sản, qua đó góp phần củng cố hợp tác hữu nghị truyền thông gắn bó giữa hai nước.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng sau chuyến thăm này của Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hoà Czech, mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đề nghị Bộ trưởng Richard Brabec xem xét chỉ định đầu mối phối hợp để rà soát, tiến tới ký kết Bản ghi nhớ hợp tác mới giữa 2 Bộ làm căn cứ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý, phù hợp với tình hình thực tiễn trong giai đoạn hiện nay và các năm tiếp theo.

Đoàn công tác Bộ Môi trường Cộng hoà Czech làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Richard Brabec trần trọng mời Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường sang thăm và làm việc với Bộ Môi trường Cộng hoà Czech; thăm những mô hình, công nghệ xử lý môi trường của Cộng hoà Czech cũng như nghiên cứu các chính sách pháp luật để Việt Nam có thể nghiên cứu học tập, áp dụng vào trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Czech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO