Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi Thư chúc mừng các thầy, cô giáo ngành TN&MT nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Báo Tài nguyên và Môi trường | 20/11/2022 14:16

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có thư gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo ngành Tài nguyên và Môi trường. Báo Tài nguyên và Môi trường trân trọng giới thiệu toàn văn Bức thư của Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

thu-bo-truong.jpg

THƯ CHÚC MỪNG

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức, người lao động trong các nhà trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi thân ái gửi tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức, người lao động của các nhà trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong năm qua, với tâm huyết, trí tuệ cùng ngọn lửa đam mê, các thầy giáo, cô giáo đã phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để cùng với các nhà trường vượt qua những thách thức, khó khăn, khẳng định vị thế trong hệ thống các tổ chức giáo dục đại học của đất nước. Mục tiêu, chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo tiếp tục được đổi mới gắn với thực tiễn, yêu cầu hội nhập. Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và nhu cầu xã hội. Việc đổi mới mô hình quản trị, môi trường đào tạo, học tập đã thu hút được đội ngũ các nhà khoa học có uy tín tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu, cũng như sự quan tâm của các em học sinh, sinh viên. Nhiều công trình nghiên cứu của các giảng viên và sinh viên, học viên đã được ứng dụng trong thực tiễn. Từ trong giảng dạy, nghiên cứu đã có những nhà khoa học xuất sắc được vinh danh ở trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, tôi biểu dương và trân trọng cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức, người lao động trong các nhà trường với những đóng góp quan trọng vào đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho ngành tài nguyên và môi trường.

Các thầy, cô thân mến!

Phát triển bền vững dựa trên kinh tế tri thức, kinh tế tuần, chuyển đổi năng lượng từ hóa thạch sang năng lượng sạch, tái tạo hướng tới mục tiêu “phát thải ròng bằng 0” là xu thế không thể đảo ngược trong bối cảnh tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, hệ sinh thái ngày càng suy giảm. Đời sống kinh tế - xã hội thế giới, vì thế, cũng đang thay đổi nhanh chóng với việc hình thành các tiêu chuẩn, “luật chơi mới” về đầu tư, thương mại nhưng cũng tạo ra những thời cơ mới và động lực cho đất nước phát triển mạnh mẽ khi lựa chọn tiên phong trong xu thế thời đại. Xu thế đó sẽ tạo ra nhiều thay đổi về nhu cầu nguồn nhân lực nhất là nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, hơn lúc nào hết chúng ta phải bắt đầu đổi mới từ tư duy giáo dục đến chương trình, nội dung, phương thức, cơ chế hợp tác, hội nhập trong đào tạo, tiếp cận với tri thức nhân loại và dòng chảy của thời đại để hướng tới phát triển đội ngũ nhân lực trẻ làm chủ tri thức, thích ứng tốt với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, môi trường làm việc, khỏe mạnh về thể chất, có đủ các kỹ năng, trình độ ngoại ngữ. Tôi đặt kỳ vọng và tin tưởng trao gửi trọn niềm tin vào các thầy, các cô trong sứ mệnh đó.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức, người lao động cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chào thân ái!

Trần Hồng Hà

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bí thư Ban Cán sự Đảng,

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi Thư chúc mừng các thầy, cô giáo ngành TN&MT nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO