Bộ trưởng Trần Hồng Hà dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc tại Phú Thọ

Khương Trung | 14/11/2020 14:48

(TN&MT) - Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11-1930), sáng ngày 14-11-2020, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư 1A, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Cùng dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc với đông đảo bà con nhân dân Khu dân cư 1A, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì.

Dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc về phía Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có:  Ông Phan Trọng Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Sơn, Bí thư Thành uỷ Thành phố Việt Trì; ông Phạm Văn Quang, Giám đốc Sở TN&MT. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tổng cục Quản lý Đất đai; Tổng cục Môi trường; Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam; Văn phòng Bộ; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền; Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường; Báo Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại  TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại Việt Trì, Phú Thọ

Theo báo cáo, Khu dân cư 1A, phường Vân Phú có 290 hộ dân với 1000 nhân khẩu, mức thu nhập bình quân đầu người của Khu đạt 43 triệu đồng/năm.

Năm 2020, tình hình tư tưởng, đời sống khu dân cư nhìn chung ổn định, các tầng lớp Nhân dân tin tưởng vào công tác lãnh đạo quản lý, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền các cấp; chấp hành nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Bộ, ngành, tỉnh và thành phố liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Nhân dân Khu dân cư 1A, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì tham dự buổi Lễ

Đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ, thành phố Việt Trì lần thứ XXI, đại hội đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường: Khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền ngày môi trường thế giới, tuần lễ nước sạch, hàng tháng đều tổ chức vệ sinh môi trường đường, ngõ, hè phố, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, xây dựng mô hình đường xanh, sạch, đẹp, sáng. Năm 2020 chào mừng ngày lễ lớn và đại hội Đảng các cấp, khu phối hợp với UBND phường, thành phố đã ra quân nhiều buổi vệ sinh môi trường vận chuyển được 75m3 rác thải. Nhân dân đã đổ rác đúng giờ, đúng vị trí và đóng tiền vệ sinh môi trường đủ 100%. Khu phố cũng vận đồng bà con nhân dân từng bước phân loại rác thải tại nguồn để công tác thu gom, vận chuyển rác được thuận lợi và bảo đảm vệ sinh môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước đã khẳng định sức mạnh đại đoàn kết là cội nguồn dẫn đến mọi thắng lợi. Đây cũng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước được đúc kết trong câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”. Thực hiện, chủ trương đó trong 90 năm qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tập hợp, xây dựng khối đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

“Sức mạnh đại đoàn kết được nhân lên mỗi khi đất nước, dân tộc ta đứng trước những khó khăn thử thách, nguy nan. Sức mạnh đó được thể hiện qua nỗ lực trong phòng chống đại dịch Covid-19, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong bão lũ ở miền Trung vừa qua.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng quà các cháu thiếu nhi Khu dân cư 1A phường Vân Phú, TP Việt Trì 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng quà các cháu thiếu nhi Khu dân cư

Qua báo cáo của Khu dân cư và báo cáo của tỉnh Phú Thọ, Bộ trưởng đánh giá cao kết quả các cuộc vận động, phong trào của địa phương đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó, hỗ trợ, thúc đẩy Nhân dân tích cực tham gia xây dựng các mô hình làm kinh tế giỏi, tự nguyện hiến đất và tài sản để xây dựng hạ tầng mở rộng đường liên thôn, liên xã, khu phố, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng... nhiều mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế hiệu quả được triển khai, nhân rộng.

Đời sống của bà con ngày càng được nâng cao cả về vật chất và tinh thần, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn...

Đặc biệt, Bộ trưởng đánh giá cao Ban công tác Mặt trận khu phố và tinh thần, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sạch nhà, sạch ngõ phố của nhân dân thông qua các hoạt đông thiết thực cộng đồng vệ sinh ngõ phố, mô hình Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường.

Khu dân cư đóng vai trò hạt nhân trong công tác BVMT

Báo cáo với bà con nhân dân, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Đảng và Nhà nước đang tập trung thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng quà cho những hộ khó khăn, gia đình chính sách tại Khu dân cư 1A, phường Vân Phú

“Mọi chính sách của Đảng, Nhà nước đều phải hướng vào nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và hạnh phúc của nhân dân để tất cả trẻ em được giáo dục trong môi trường tốt, người già ai cũng được chăm sóc sức khỏe, sống hạnh phúc bên con cháu; thanh niên ai cũng có việc làm, thu nhập cao.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Từ đó, Bộ trưởng đề nghị đề nghị Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Chú trọng, quan tâm đến việc phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận khu phố, thôn, làng để nâng cao hiệu quả của các phong trào; huy động sức mạnh của nhân dân. Đồng thời, khích lệ động viên kịp thời những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu tạo đà thi đua mới.

Đặc biệt, Bộ trưởng cho biết, sắp tới đây Quốc hội sẽ thông qua Luật bảo vệ Môi trường sửa đổi, trong đó cộng đồng dân cư được quy định là một chủ thể trong công tác BVMT, khẳng định vị trí, vai trò hạt nhân công đồng, khu dân cư trong công tác BVMT việc giám sát, đến tham gia thực hiện. Xác lập, thể hiện rõ quyền, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong BVMT.

Bộ trưởng tặng quà Khu dân cư dân dịp Ngày Hội Đại đoàn kết

Thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động các Chương trình vận động, phong trào thi đua sâu rộng để đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường...

“Tôi mong muốn cộng đồng dân cư, khu phố phát huy quyền, trách nhiệm được luật định để cùng nhau tạo lập môi trường trong lành, bảo vệ sức khỏe người dân. Tôi tin tưởng Khu dân cư 1A, phường Vân Phú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đi đầu trong phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng khối phố Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ.

***

Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quản lý, thực thi chính sách về lĩnh vực TN&MT tại địa phương.

Tiếp và làm việc với Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường có đồng chí Bùi Minh Châu, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành chức năng tỉnh Phú Thọ. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ Bùi Minh Châu

Qua báo cáo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Phan Trọng Tấn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn hai đơn vị thảo luận và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại địa phương. Trong đó có vấn đề khó khăn về giao đất, lập quy hoạch sử dụng đất; hỗ trợ kinh phí để đo đạc bản đồ địa chính, đăng ký đất đai, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính; vấn đề xử lý rác thải, quan trắc môi trường ô nhiễm; quản lý khai thác khoáng sản còn nhiều khó khăn…

Buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Phú thọ

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng những kết quả trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành phát triển KT–XH, phòng chống dịch và tổ chức đại hội đảng các cấp của tỉnh những tháng đầu năm. Bộ trưởng cho biết đối với những kiến nghị vướng mắc về cơ chế chính sách trong lĩnh vực TN&MT của tỉnh Phú Thọ, Bộ sẽ khẩn trương tham mưu cho Chính phủ sửa đổi. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà giao các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để nhanh chóng giải quyết kiến nghị, đề xuất của tỉnh Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc tại Phú Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO