Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị WB thúc đẩy hợp tác công tư trong BVMT, ứng phó BĐKH

04/11/2016 00:00

(TN&MT) - Tại buổi tiếp và làm việc với ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam sáng 04/11, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thúc đẩy các hợp tác công - tư nhằm khuyến khích khu vực tư nhân tham gia vào giải quyết các vấn đề môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đề nghị WB tập trung, quan tâm hơn đến các dự án công tư về xử lý ô nhiễm môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đề nghị WB tập trung, quan tâm hơn đến các dự án công tư về xử lý ô nhiễm môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Tham dự buổi làm việc về phía WB còn có ông Achim Fock, Quản lý danh mục đầu tư; bà Madhu Raghunath, Trưởng nhóm Chương trình và các chuyên gia của WB. Về phía Bộ TN&MT có lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế; Tổng cục Quản lý đất đai; Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Văn phòng Bộ.

Mở đầu buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chúc mừng ông Ousmane Dione trên cương vị mới là Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam. Bộ trưởng chúc ông Ousmane Dione có một nhiệm kỳ thành công và đặt dấu ấn mới trong quan hệ giữa WB và Việt Nam.

Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione đã đề cập đến nhiều vấn đề, chương trình, dự án hợp tác mà hai bên cùng quan tâm
Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione đã đề cập đến nhiều vấn đề, chương trình, dự án hợp tác mà hai bên cùng quan tâm

Tại buổi làm việc, Giám đốc WB tại Việt Nam ông Ousmane Dione cũng bày tỏ niềm vui mừng trước những hợp tác hiệu quả giữa Ngân hàng Thế giới và Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Ông Ousmane Dione đánh giá cao quyết tâm của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu khi tham gia ký kết Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và đã thực hiện nhiều hoạt động ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu trong nước. 

Ông Ousmane Dione cũng cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông mong muốn phối hợp chặt chẽ với Bộ trưởng và Bộ TN&MT để tiếp tục thúc đẩy các dự án đang hợp tác và tăng cường mở rộng hợp tác trong các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh; sự phát triển bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long; việc thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu của Việt Nam; các vấn đề bảo vệ môi trường đất, nước, không khí và bảo tồn đa dạng sinh học…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione tại buổi làm việc sáng 04/11
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione tại buổi làm việc sáng 04/11

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về tiến độ và kết quả bước đầu của một số dự án đang hợp tác như Chương trình hỗ trợ Chương trình BĐKH và tăng trưởng xanh lần thứ nhất (Chương trình SP-RCC); Dự án “Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững Đồng bằng sông Cửu Long”; Dự án tăng cường năng lực quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai; Dự án Tăng cường hệ thống dự báo khí tượng thủy văn và cảnh báo sớm thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn (WB5)... Nhìn chung, các dự án đều đang được triển khai tích cực và hai bên cũng thể hiện cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đạt được các kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng trao đổi và đề xuất với đại diện WB tại Việt Nam những ưu tiên hợp tác của Việt Nam trong các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh; bảo vệ môi trường đất, nước, không khí… Bộ trưởng mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ Bộ TN&MT trong vai trò điều phối, duy trì mạng lưới hợp tác quan trọng giữa các Bộ ngành, địa phương và các đối tác phát triển.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc sáng 04/11
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc sáng 04/11

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thúc đẩy các hợp tác công - tư nhằm khuyến khích khu vực tư nhân tham gia vào giải quyết các vấn đề môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đề nghị Ngân hàng Thế giới tăng cường hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực để Bộ TN&MT hoàn thiện tổ chức, bộ máy để thực hiện tốt chức năng của mình.

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn Bộ TN&MT và Ngân hàng Thế giới sẽ có các trao đổi cụ thể trên cơ sở những định hướng hợp tác lớn trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam. Với sự phối hợp chặt chẽ, sự am hiểu và nhiệt huyết của ngài Ousmane Dione trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, tôi tin rằng ngài sẽ có những thành công và đóng góp to lớn nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của Ngân hàng Thế giới đối với Việt Nam.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Tin & ảnh:Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị WB thúc đẩy hợp tác công tư trong BVMT, ứng phó BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO