Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Thái Nguyên cần đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền số

Nguyễn Kiều| 12/11/2020 21:52

(TN&MT) - Chiều ngày 12/11, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện các sở, ngành liên quan. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với tỉnh Thái Nguyên.

Làm việc với tỉnh Thái Nguyên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, xây dựng chính quyền điện tử và định hướng chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho ý kiến và thống nhất nhiều vấn đề cụ thể liên qua tới các đề xuất của tỉnh Thái Nguyên về việc thúc đẩy quá trình xây dựng khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình trên diện tích 200 ha, đây là chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung Quốc gia vào tháng 6 vừa qua; giới thiệu doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh thực hiện thí điểm chuyển đổi số tại 04 xã miền núi đặc biệt khó khăn; thống nhất cơ chế hỗ trợ đầu tư nền tảng chia sẻ dữ liệu và thực hiện chuyển đổi số trên quy mô toàn tỉnh; đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng sóng 3G, 4G, hướng đến phát triển mạng 5G trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã kí kết biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2020 – 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Với tiềm năng và lợi thế mà không phải địa phương nào cũng có được, tỉnh Thái Nguyên cần xây dựng chiến lược cụ thể, ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số. Khẳng định chính quyền số sẽ giải quyết được nhiều vấn đề của thực tiễn, cung cấp nhiều dịch vụ hiện đại cho người dân, đồng chí bộ trưởng đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền số, trước mắt là bắt tay vào đầu tư hạ tầng viễn thông số trong thời gian tới. 

Kỳ vọng Thái Nguyên sẽ trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực Trung du miền núi phía Bắc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ tích cực về công nghệ, đào tạo nhân lực, kết nối doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu này trong thời gian sớm nhất. 

Trong chương trình làm việc, Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Thái Nguyên đã kí kết biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông giai đoạn 2020 – 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh một số định hướng mà sở cần đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Bộ trưởng cho rằng, để khẳng định vai trò và những đóng góp của ngành thông tin và truyền thông đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thì bản thân người đứng đầu và tập thể ngành cần thay đổi tư duy, phát huy hơn nữa sự năng động, sáng tạo, chủ động đảm nhận những nhiệm vụ mang tính chất đột phá, chiến lược, góp phần tạo ra tăng trưởng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương trên tất cả các lĩnh vực. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn, cùng với cả nước, ngành thông tin và truyền thông tỉnh Thái Nguyên sẽ góp phần tích cực trong việc khẳng định rõ hơn nữa vai trò, vị thế của thông tin và truyền thông đối với sự phát triển của đất nước, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay. 

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến thăm, làm việc và động viên cán bộ, nhân viên Sở Thông tin và Truyên thông tỉnh Thái Nguyên. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị cán bộ, nhân viên Sở phát huy sự năng động, sáng tạo, có những đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Thái Nguyên cần đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO