Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao Quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và BĐKH

Khương Trung - Hoài Thu 27/07/2023 13:51

(TN&MT) - Sáng 27/7, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã chủ trì Lễ công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu.

small_bt-trao-quyet-dinh.jpg
Sáng 27/7, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng  Đặng Quốc Khánh đã chủ trì buổi Lễ công bố và trao Quyết định của Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy Văn và Biến đổi Khí hậu giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy Văn và Biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tham dự Lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường: Vụ Tổ chức cán bộ; Tổng cục Khí tượng Thủy văn; Cục Biến đổi khí hậu; Vụ Khoa học và Công nghệ; Vụ Hợp tác Quốc tế; Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ; Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Kim Tuyển - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 1888/QĐ-BTNMT ngày 10/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh bổ nhiệm PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

small_bt-phat-bieu.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị tân Viện trưởng Phạm Thị Thanh Ngà phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết của mình để đóng góp vì sự phát triển của ngành tài nguyên và môi trường nói riêng và vì sự phát triển của đất nước nói chung.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chúc mừng tân Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu và mong muốn tân Viện trưởng Phạm Thị Thanh Ngà phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết của mình để đóng góp vì sự phát triển của ngành tài nguyên và môi trường nói riêng và vì sự phát triển của đất nước nói chung…

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà sẽ kế thừa những thành tựu, đoàn kết, xây dựng và phát triển Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu ngày càng phát triển hơn nữa để góp phần vào sự phát triển chung của ngành Tài nguyên và Môi trường.

small_vienej-trwong-1.jpg
PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà, tân Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà bày tỏ sự cảm ơn đối với Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tin tưởng, tín nhiệm để bổ nhiệm đồng chí giữ cương vị Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu. Tân Viện trưởng Phạm Thị Thanh Ngà cho biết, đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề mà lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tin tưởng, giao phó.

small_bt-chup-luu-niem.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Viện Khoa học KTTV và BĐKH

Trên cương vị mới, PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà xin hứa sẽ đem hết khả năng, trình độ và kiến thức để hoàn thành nhiệm vụ. Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu luôn mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường để tập thể Viện cũng như cá nhân tân Viện trưởng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

small_bt-phats-bieeur-keets-luan.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với lãnh đạo Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu và các cán bộ chủ chốt của Viện, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết trước thách thức về biến đổi khí hậu hiện nay, là một Viện nghiên cứu trong lĩnh vực rất rộng lớn là khí tượng thủy văn và khoa học biến đổi khí hậu, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị tân Viện trưởng cũng như tập thể Viện phát huy được kiến thức chuyên môn, quy tụ được các nhà khoa học của Viện, của Bộ cũng như các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực của đất nước và quốc tế để từ đó có những nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo Bộ đưa ra những quyết sách quan trọng cho đất nước.

Bên cạnh việc nâng cao vị thế của mình bằng các công trình khoa học, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh yêu cầu Viện cần chú trọng hơn nữa việc phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, các bộ, ngành, các tổ chức cá nhân để xây dựng được những đề tài, đề án gắn với thực tiễn, có tầm chiến lược quốc gia về thích ứng với biến đổi khí hậu, khoa học khí tượng thủy văn ngày càng đáp ứng được kỳ vọng của Bộ TN&MT, đất nước và nhân dân.

Nhấn mạnh nguồn nhân lực là hạt nhân phát triển của Viện nói chung và các cán bộ chuyên môn sâu của của Bộ, trong công tác đào tạo nhân lực, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị lãnh đạo Viện phải quan tâm hơn nữa, có những chương trình đào tạo bài bản và chuyên sâu trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị cho các nghiên cứu sinh để quy tụ và phát triển được nhiều các nhà khoa học trong tương lai phục vụ cho ngành tài nguyên và môi trường nói riêng và đất nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao Quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Thị Thanh Ngà giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO