Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường

Khương Trung 14/07/2023 17:40

(TN&T) - Sáng 14/7, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã chủ trì cuộc làm việc với Văn phòng Bộ và Vụ Tổ chức cán bộ. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Trần Quý Kiên cùng lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, các đơn vị chuyên môn trực thuộc Bộ.

small_bo-truong-ket-luan-1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng ngày 14/7/2023. 

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo năng lực

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ cho biết Văn phòng Bộ có chức năng giúp Bộ trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các tổ chức thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ; quản lý truyền thông, báo chí, xuất bản trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ; kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ; thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật, tài sản, kinh phí phục vụ chung cho hoạt động của Bộ.

small_pham-tan-tuyen.jpg
Ông Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ báo cáo tại cuộc họp

Theo báo cáo, Văn phòng Bộ đã linh hoạt, đổi mới, bám sát quy chế làm việc và yêu cầu của Lãnh đạo Bộ, thường xuyên cải tiến, điều chỉnh quy trình, kết hợp phương thức chỉ đạo xử lý từ trên xuống với tham mưu đề xuất từ dưới lên nhằm đẩy nhanh tiến độ, khắc phục tình trạng sót việc, chậm việc.

Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác văn thư, qua đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường được đánh giá là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện triệt để, rất hiệu quả thực hiện xử lý công việc trên môi trường mạng, giảm tối đa việc dùng văn bản giấy, tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí cho công tác in ấn, phát hành.

Trong công tác bảo đảm thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ đã cải thiện, nâng cao chất lượng truyền thông với các tin; Làm tốt vai trò là công cụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ; Chú trọng công tác tham mưu về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và xây dựng Chính phủ điện tử….

Cuộc họp cũng nghe các báo cáo, đánh giá, nhận xét, góp ý đều xuất từ các đơn vị chuyên môn trực thuộc Bộ cũng như nhận xét của Thứ trưởng Trần Quý Kiên để thời gian tới Văn phòng Bộ khắc phục được những hạn chế, bất cập trong công tác quản trị văn phòng, tham mưu, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, công tác phối hợp cùng các đơn vị trong và ngoài Bộ.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận những đổi mới của Văn phòng Bộ trong thời gian qua, đặc biệt là những kết quả thường xuyên cải tiến, điều chỉnh quy trình, kết hợp phương thức chỉ đạo xử lý từ trên xuống với tham mưu đề xuất từ dưới lên nhằm đẩy nhanh tiến độ, khắc phục tình trạng sót việc, chậm việc...

Trong thời gian tới, Bộ trưởng chỉ đạo Văn phòng Bộ tiếp thu các ý kiến góp ý xây dựng để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đối với nhiệm vụ chuyên môn, cần phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, rà soát, đánh giá, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính; lấy hiệu quả công việc làm thước đo năng lực của cán bộ, thước đo năng lực của đơn vị mình, phát huy tinh thần một người phải làm tốt được nhiều việc; thể hiện rõ tâm huyết, trách nhiệm với công việc chung của Văn phòng Bộ nói riêng và của Bộ nói chung.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị các cán bộ, công chức Văn phòng Bộ luôn nghiên cứu tìm hiểu, nắm bắt thêm thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế; không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, phát huy trí tuệ tập thể, phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài Bộ để nâng tầm công tác tham mưu mang tính toàn diện, chiến lược phục vụ lãnh đạo Bộ.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng Bộ phải luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, công chức, viên chức; quan tâm công tác đào tạo, quy hoạch, bồi dưỡng các cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn sâu, tâm huyết và trách nhiệm với công việc...

small_bt-pb-vu-tccb.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Vụ Tổ chức cán bộ sáng ngày 14/7/2023. 

Công tác cán bộ phải công bằng, khách quan, minh bạch, dân chủ

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nêu tầm quan trọng của nhiệm vụ công tác tổ chức cán bộ. Đây là nhiệm vụ vừa có vai trò tham mưu vừa trực tiếp thực nhiệm vụ về công tác tổ chức, công tác cán bộ. Theo Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm rất cao của cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ, do đó các cán bộ của Vụ phải luôn công bằng, khách quan, minh bạch và dân chủ khi thực hiện các chức trách, nhiệm vụ của mình.

Nhấn mạnh chất lượng đội ngũ cán bộ là nhân tố chủ yếu quyết định chất lượng, hiệu quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Bộ Tài nguyên và Môi trường, do đó Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn các cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phát huy những thế mạnh của mình để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho Vụ Tổ chức cán bộ phải nắm bắt nhanh nhạy, kịp thời những nội dung mới, cần thiết về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để tham mưu cho Lãnh đạo Bộ; đồng thời, phải tăng cường phân cấp, phân quyền, kiểm tra giám sát cho các đơn vị trực thuộc Bộ trong công tác tổ chức cán bộ. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ tiếp tục tăng cường cải cách hành chính; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, áp dụng công nghệ khoa học để số hóa và thống nhất cơ sở dữ liệu để giúp công tác tổ chức cán bộ của đơn vị đi vào nền nếp, rút ngắn thời gian giải quyết công việc và tăng cường được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị; rà soát chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị để báo cáo, đề xuất với lãnh đạo Bộ, nhằm bảo đảm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ được thông suốt. Đồng thời, phải luôn tham mưu, đề xuất các chế độ chính sách, thi đua khen thưởng kịp thời tạo động lực cho các cán bộ, công chức, người lao động cống hiến, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO