Ngành TN&MT

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Khương Trung 22/01/2024 21:47

(TN&MT) - Trong chương trình làm việc theo Quyết định số 853/QĐ-TTg của Chính phủ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh, cùng đoàn công tác của Bộ TN&MT đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-1(1).jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn công tác thắp hương tại Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ
small_1.jpg
Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được xây dựng trên di tích đồi F bởi đây là ngọn đồi lịch sử từng chứng kiến trận đánh ác liệt nhất của các chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam. Công trình Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ là công trình có kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố lịch sử, văn hóa, cảnh quan và tín ngưỡng truyền thống, là một điểm đến tâm linh rất linh thiêng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.
small_2.jpg
Công trình Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ là nơi thể hiện lòng thành kính tri ân với thế hệ cha anh đã hy sinh cho chúng ta có cuộc sống ấm no như ngày hôm nay đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Nơi đây sẽ là biểu tượng cho sự anh dũng, bất khuất của tinh thần Việt Nam: “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-2.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh sửa hoa dâng lên các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-3(1).jpg
Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1, đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-4(1).jpg
Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, để cho hôm nay quê hương Điện Biên nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung đang trên hành trình phát triển và hội nhập, cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-5.jpg
Đoàn công tác dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-6.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các đại biểu đã đến thắp những nén hương thơm lên các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1 bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-7.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thắp hương mộ Anh hùng quân đội Phan Đình Giót
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-8.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thắp hương mộ Anh hùng quân đội Trần Can
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-9.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thắp hương mộ Anh hùng quân đội Tô Vĩnh Diệnsmall_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-10.jpg
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-11(1).jpg
Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày mùng 7/5/1954, là một mốc son chói lọi bằng vàng, với “56 ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”, tất cả để tạo nên “Chín năm làm một Điện Biên, nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”, chiến thắng Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sự kế thừa, phát huy truyền thống, lịch sử vẻ vang hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-12.jpg
Để làm nên chiến thắng vĩ đại ấy, hàng nghìn người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho Tổ quốc. “Máu đào của các liệt sỹ đã làm cho lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sỹ đã cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. “Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc/Hồn bay lên hóa linh khí Quốc gia”.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-13.jpg
Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã tham quan hệ thống nhà trưng bày các tài liệu, hiện vật và tham quan bức tranh Panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ", bức tranh truyền tải được sự tái hiện của toàn bộ khung cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-14.jpg
Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ nơi trưng bày hơn 1.000 hiện vật cũng như những tài liệu về tranh ảnh cực kỳ cẩn thận, tất cả đều liên quan đến cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-15.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô và đoàn công tác chiêm ngưỡng bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người "anh cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam.
small_3.jpg
Thông qua các tài liệu, hiện vật tại Bảo tàng, một thông điệp của các thế hệ cha anh đã được chuyển tải đến lớp lớp các thế hệ đi sau đó là: Bằng lòng quả cảm và trí tuệ vô song, bằng mưu lược quân sự đã được nâng tới tầm nghệ thuật, được hun đúc bởi lòng yêu nước nồng nàn, chính nghĩa và lịch sử mấy ngàn năm giữ nước; bằng sự hy sinh anh dũng của bao anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ, sự đóng góp xương máu của đồng bào; bằng sự hiệp đồng chặt chẽ của các dân tộc anh em, sự ủng hộ của dư luận tiến bộ trên thế giới... dân tộc Việt Nam ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO