Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh thăm, chúc tết tại Lai Châu

Ngọc Trâm | 14/01/2022, 19:57

(TN&MT) - Tiếp tục chuyến công tác thăm, chúc Tết đồng bào các DTTS, sáng 14/1, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà đồng bào dân tộc huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Huyện Than Uyên nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Lai Châu. Toàn huyện có trên 14 nghìn hộ với trên 69 nghìn nhân khẩu, có 10 dân tộc anh em sinh sống. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới 2022 và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, UBND huyện Than Uyên đã phê duyệt hỗ trợ các hộ thiếu đói dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần cho 608 hộ với 2.681 nhân khẩu, kinh phí trên 500 triệu đồng; tặng quà 63 gia đình chính sách, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng quà cho đồng bào DTTS huyện Than Uyên

Phát biểu tại buổi thăm, chúc tết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành nguồn lực chăm lo, động viên đối tượng khó khăn, người nghèo, đồng bào DTTS với mong muốn bà con đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh mong muốn, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cho người dân; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022 đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh thăm hỏi bà con các dân tộc của xã Phúc Than, huyện Than Uyên

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đã trao 5 suất quà cho 5 tập thể (mỗi suất 3,5 triệu đồng); tặng 50 suất quà cho 50 cá nhân (mỗi suất 800.000 đồng) thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách người DTTS, người có uy tín vùng đồng bào DTTS và tặng Quỹ Khuyến học huyện Than Uyên 50 triệu đồng.

Trước đó, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh làm Trưởng đoàn và Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Đoàn công tác của các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: Hoàng Thị Hạnh, Lê Sơn Hải cũng đã đến thăm và trao quà Tết cho các cơ quan làm công tác dân tộc, các đơn vị, đồng bào DTTS các tỉnh Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang và TP.HCM.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà Tết cho người dân xã Hộ Đáp, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, từ ngày 11 - 14/1/2022, Lãnh đạo Vụ Địa phương II (thuộc Ủy ban Dân tộc) đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách là người DTTS, Người có uy tín và những tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác dân tộc tại tỉnh Quảng Nam và Kon Tum .

Bài liên quan
  • Tập trung đổi mới công tác phục vụ phát triển vùng DTTS và miền núi
    (TN&MT) - Tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ, chương trình, chính sách dân tộc; Thực hiện tốt 6 nhiệm vụ đã đăng ký trong Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và thu hút, huy động các nguồn vốn ODA, vay ưu đãi nước ngoài cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi… Đó là các mục tiêu năm 2022 được Ủy ban Dân tộc đề ra trong Hội nghị trực tuyến tổng kết cơ quan năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO