Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác cứu hộ đập chắn 790 mỏ Mông Dương

02/08/2015 00:00

Trưa 2/8, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã trực tiếp thăm và chỉ đạo công tác cứu hộ đập chắn 790 của Công ty Than Mông Dương. Cùng đi có ông Nguyễn Đức...

 

Trưa 2/8, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã trực tiếp thăm và chỉ đạo công tác cứu hộ đập chắn 790 của Công ty Than Mông Dương. Cùng đi có ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Theo báo cáo nhanh về tình hình cứu hộ đập chắn 790 của ông Nguyễn Ngọc Cơ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản, Giám đốc điều hành tại Quảng Ninh thì bước đầu công tác cứu hộ đập chắn đã được kiểm soát. Tập đoàn đã bố trí 3 đơn vị phối hợp cùng Công ty Than Mông Dương túc trực 24/24 giờ để xử lý, nắn dòng chảy, gạt đất đá sang hai bên, tránh tình trạng đất đá rơi xuống khu vực dân cư.

Công ty Than Mông Dương cũng đã bố trí 4 máy bơm công suất lớn bơm nước liên tục. Việc gia cố và bảo vệ chân đập chắn 790 cơ bản đã được đảm bảo, thân đập đã được bồi đắp nâng cao gần như hiện trạng ban đầu, đảm bảo ngăn nước, đất đá không tràn qua đập và không gây sạt lở, giữ an toàn cho đập và các công trình cũng như sản xuất của Công ty than Mông Dương, các đơn vị và sinh hoạt của người dân

Đến thời điểm này, Công ty đang tích cực chỉ đạo bơm hút nước dưới lò lên nhằm khôi phục lại sản xuất. Tuy nhiên, để khôi phục sản xuất hoàn toàn thì phải mất thời gian 3 tháng.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã đánh giá cao công tác kịp thời khắc phục, bảo vệ đập chắn 790 của Công ty Than Mông Dương và Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị, Tập đoàn thường xuyên bố trí người theo dõi, bảo vệ đập chắn; phối hợp với địa phương để sơ tán dân cư một cách triệt để, không để tình trạng người dân quay về khi chưa có thông báo của chính quyền địa phương. Bộ trưởng Cao Đức Phát lưu ý, trong mấy ngày tới thời tiết vẫn diễn biến phức tạp kèm theo mưa lớn vì thế Công ty cần bố trí đào rạch nước, phân luồng đảm bảo thông dòng chảy. Sau đợt mưa lũ này, cần rà soát lại các phương án thủ tiêu sự cố nhằm hạn chế tối thiểu các rủi ro đồng thời tính đến phương án lâu dài.

Theo Báo Quảng Ninh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác cứu hộ đập chắn 790 mỏ Mông Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO