Trong nước

Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023

Khương Trung - Trường Giang 31/08/2023 12:52

(TN&MT) - Sáng 31/8, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023.

small_bo-truong-tiep-dan-2.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023

Tham dự có Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh; đại diện lãnh đạo Vụ Đất đai, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ đã tiếp 3 lượt công dân khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Cụ thể là trường hợp, ông Huỳnh Hoài Bão ở xã Gành Dầu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhận ủy quyền của bà Phạm Thị Quý và bà Ngô Thị Tân. Trong đó, bà Phạm Thị Quý khiếu nại Quyết định số 336/QĐ-XPHC ngày 25/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đất phi nông nghiệp với diện tích 62.349,4 m2 (tại Tổ 4, khu vực 6, phường An Thới, thành phố Phú Quốc).

Nội dung khiếu nại này được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang giải quyết lần đầu tại Quyết định số 3070/QĐ-UBND ngày 06/12/2022, Bộ có Quyết định số 1803/QĐ-UBND ngày 03/7/2023 về việc xác minh nội dung khiếu nại của bà Quý.

Về trường hợp bà Ngô Thị Tân đề nghị xác định ranh giới và diện tích UBND tỉnh Kiên Giang cấp GCN cho một đơn vị có liên quan tới diện tích gia đình khai khẩn sử dụng.

Trường hợp thứ 2 là của ông Chu Thế Hưng ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội về việc đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo thực hiện việc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng, giao đất cho Công ty Thương mại và Phát triển đô thị Hải Phòng để tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời yêu cầu Công ty thực hiện hợp đồng đã ký với người mua tại lô đất D25 và D26 tại khu đất số 2D thuộc Dự án khu đô thị ngã 5 sân bay Cát Bi, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng do Công ty Thương mại và Phát triển đô thị Hải Phòng (nay là Công ty TNHHMTV Thương mại và Phát triển đô thị Hải Phòng) là Chủ đầu tư.

Cuối cùng là trường hợp của vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Thi và Bùi Thị Thanh Quý ở xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, phản ánh việc chính quyền địa phương không thực hiện Quyết định số 484/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh Bắc Giang về giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình với ông Nguyễn Văn Khao và ông Nguyễn Văn Trà. Ông bà đề nghị trả lại 1,5 lô đất thuộc xứ đồng Cống Vại thuộc Cửa Đình, thôn Khánh, xã Lương Phong mà Nhà nước đã giao quyền sử dụng cho ông Thi ngày 12/12/1994.

Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và giải đáp thắc mắc, trả lời Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chia sẻ và ghi nhận những khiếu nại của công dân và khẳng định Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành TN&MT theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

small_bo-truong-tiep-dan-2_4.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chia sẻ và ghi nhận những khiếu nại của công dân và khẳng định Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành TN&MT theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Đối với trường hợp ông Huỳnh Hoài Bão nhận ủy quyền của bà Phạm Thị Quý, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, ngay sau khi Đoàn xác minh vụ việc của Bộ TN&MT về trường hợp của bà Phạm Thị Quý kết thúc, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành 1940/QĐ-HB ngày 04/8/2023 hủy bỏ Quyết định số 336/QĐ-XPHC ngày 25/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Quý. Đồng thời, bà Quý đã có đơn xin rút nội dung khiếu nại đã gửi Bộ trưởng Bộ TN&MT.

Đối với các trường hợp khác, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh yêu cầu Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu hồ sơ các vụ việc của công dân. Trong đó, nội dung nào liên quan đến thẩm quyền của Bộ thì tham mưu lãnh đạo Bộ TN&MT có Văn bản gửi về lãnh đạo UBND các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật, Bộ sẽ theo dõi quá trình giải quyết của địa phương.

Với trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã giải thích và yêu cầu đơn vị chuyên môn hướng dẫn công dân tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, có trách nhiệm, để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật khiếu nại, tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO