Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm việc tại Bạc Liêu

27/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT làm Trưởng Đoàn có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về tình hình quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo với Đoàn công tác sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực TT&TT những tháng đầu năm 2017. Năm 2017 là năm thứ hai tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020; tuy bối cảnh kinh tế chung vẫn còn khó khăn, song với sự ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và sự đoàn kết, đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu, nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những dấu hiệu khả quan và có nhiều khả năng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của năm 2017. Các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch đều tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016; thu ngân sách trong cân đối 5 tháng đầu năm được hơn 1.400 tỷ đồng, đạt trên 51% dự toán; du lịch tiếp tục phát triển, công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, các dịch vụ du lịch phong phú và có chất lượng hơn.

Về lĩnh vực TT&TT, tỉnh Bạc Liêu có sự phát triển đồng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí, 2 văn phòng đại diện và hơn 20 phóng viên thường trú các Báo Trung ương. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động đảm bảo yêu cầu thông tin, định hướng của Đảng, Nhà nước, góp phần tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách và thông tin các mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như khu vực. Công tác thông tin đối ngoại được quan tâm, trong năm 2016 tỉnh phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức thành công Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” với hơn 6.000 lượt người đến tham quan. Công tác thông tin điện tử, phát thanh - truyền hình được cải tiến nội dung và chất lượng, kịp thời thông tin hoạt động của Lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện thời sự, chính trị, quốc phòng an ninh của địa phương và của cả nước. Mạng lưới viễn thông, internet, tần số vô tuyến điện được đảm bảo an toàn, phục vụ khá tốt cho nhu cầu của các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và người dân; các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn và hoạt động điều hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Khái bày tỏ niềm vui và trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn quan tâm và dành thời gian cho Bạc Liêu. Đồng chí cho rằng, Bạc Liêu vẫn còn khó khăn về nguồn kinh phí để hoàn thiện hệ thống thông tin - truyền thông phục vụ trong tình hình mới, nhất là kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và hệ thống đài truyền thanh cơ sở. Qua đó, Bạc Liêu mong muốn Bộ TT&TT sớm xem xét, đề xuất các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ ưu tiên bố trí, phân bổ các nguồn vốn để Bạc Liêu đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và hệ thống đài truyền thanh cơ sở và phê duyệt dự án thực hiện Chương trình mục tiêu về công nghệ thông tin giai đoạn 2016 - 2020 nhằm giúp Bạc Liêu sớm hoàn chỉnh hạ tầng, nâng cấp Trung tâm dữ liệu của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của tỉnh Bạc Liêu trông công tác thông tin tuyên truyền. Để công tác quản lý nhà nước về lĩnh TT&TT trong thời gian tới đạt hiệu quả, Bộ trưởng Bộ TT&TT đề nghị tỉnh Bạc Liêu tiếp tục thực hiện tốt công tác định hướng thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan báo chí; đẩy mạnh tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai Luật Báo chí và Chỉ thị về thông tin cơ sở của Ban Bí thư; quản lý tốt các cơ quan báo chí thường trú, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT và các Bộ có liên quan trong quản lý thông tin tuyên truyền, nhất là trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội… Cùng với đó, tỉnh Bạc Liêu cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính; tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và xem đây là nhiệm vụ quan trọng. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm những vi phạm trong lĩnh vực TT&TT, nhất là vấn đề sim rác, sai phạm của các phóng viên báo chí, thông tin điện tử…

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh thực hiện tốt hơn việc quy hoạch, phát triển trong lĩnh vực TT&TT năm 2017 và thời gian tới.

Kiều Ngân - Thạch Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm việc tại Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO