Bộ TN&MT triển khai dịch vụ công trực tuyến đạt 69.5%

Khương Trung - Thu Trang| 12/04/2020 23:57

(TN&MT) - Theo các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiện nay có 73 dịch vụ côngmức độ 3 đạt 69.5%, 32 dịch vụ công mức độ 4, đạt tỷ lệ 30,5%.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành triển khai Cổng Dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dvctt.monre.gov.vn) và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ (tại địa chỉ https://dvc.monre.gov.vn). 

Các hệ thống trên là đồng nhất, trên cơ sở dữ liệu dùng chung và sử dụng văn bản điện tử gắn với chữ ký số; liên thông với hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử tạo sự thống nhất trong triển khai Chính phủ điện tử của Bộ.

Theo các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính của Bộ. Hiện nay, đã rà soát một số thủtục hành chính bãi bỏ, sửa đổi, hoàn thành và đưa vào triển khai 105 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công của Bộ, trong đó có 73 dịch vụ công mức độ 3 đạt 69.5%, 32 dịch vụ công mức độ 4, đạt tỷ lệ 30,5%.

Hệ thống được nâng cấp, hoàn thiện theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ. Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ đã kết nối, tích hợp với Hệ thống dịch vụ thanh toán điện tử VNPay (của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam) cho phép tổ chức, doanh nghiệp, người dân thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định của pháp luật; trong thời gian tới sẽ triển khai kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo kế hoạch, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, thực hiện Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu, kế hoạch của Văn phòng Chính phủ về triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành các nội dung sau:

Tích hợp đăng nhập SSO, kết nối đồng bộ dữ liệu hồ sơ TTHC, bố trí máy chủ bảo mật; xây dựng, đề xuất, tích hợp bộ câu hỏi/trả lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; rà soát, chuẩn hóa và công khai các TTHC lĩnh vực tài nguyên và môi trường (đã công bố) trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. 

Bên cạnh đó, Bộ đã đề xuất một số dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tài nguyên và môi trường vào Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong năm 2020 (tại Công văn số 854/BTNMT ngày 25 tháng 02 năm 2020); phối hợp với Văn phòng Chính phủ thực hiện sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT triển khai dịch vụ công trực tuyến đạt 69.5%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO