Bộ TN&MT trao tặng 70.000 cây xanh cho người dân miền núi Thừa Thiên - Huế

Văn Dinh| 29/03/2022 21:41

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế và Công ty TNHH Unilever Việt Nam tổ chức Chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”, trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế, đây là hoạt động ý nghĩa, hưởng ứng chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

277173123_344010964437277_8341520716985517540_n.jpg

Chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”, trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện A Lưới

Năm nay, chương trình lần đần tiên hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn với các điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế. Thừa Thiên - Huế có vai trò rất quan trọng, như một phần “lá phổi xanh” của miền Trung nước ta. Triển khai trồng rừng ở Thừa Thiên - Huế sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Trung và Việt Nam nói chung.

Với ý nghĩa đó, chương trình đã trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện miền núi A Lưới, như là một thông điệp gửi gắm niềm tin về một cuộc sống xanh cho người dân địa phương, hướng tới gìn giữ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

277162344_344010944437279_1727954251932169571_n.jpg

Trao cây xanh đến tận tay người dân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh...

Việc tổ chức trồng cây xanh khu vực thượng nguồn, lưu vực các con sông là hết sức cấp thiết sẽ giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão cho người dân trên địa bàn, góp phần xoá đói, giảm nghèo bền vững cho người dân nơi vùng cao biên giới. Chương trình trồng cây này chỉ là sự khởi đầu của rất nhiều hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp, nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, để Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đề nghị đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh từ chương trình này cần tăng cường vận động toàn dân tích cực trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc; làm đẹp, làm xanh mát đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, khu phố, trường học, bệnh viện, công sở; có phương án chăm sóc và bảo vệ diện tích cây xanh vừa trồng và tiếp tục triển khai trồng thêm nhiều cây xanh trong thời gian tới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT trao tặng 70.000 cây xanh cho người dân miền núi Thừa Thiên - Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO