Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XI)

10/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 10/4, Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị giới thiệu Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần 10 khóa XI cho các cán bộ chủ chốt của...

 

(TN&MT) - Sáng 10/4, Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị giới thiệu Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần 10 khóa XI cho các cán bộ chủ chốt của Bộ.  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang chủ trì Hội nghị. Tham dự có các Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Nguyễn Linh Ngọc, Nguyễn Thái Lai cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, việc nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết và những vấn đề trọng tâm của Hội nghị Trung ương 10 có ý nghĩa quan trọng. Nghị quyết này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị đối với tất cả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên cả nước nói chung và ngành TN&MT nói riêng, đặc biệt là công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phân tích nội dung quan trọng, điểm mới của Nghị quyết Trung ương 10 khóa XI tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhấn mạnh, những nội dung Hội nghị lần thứ 10 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) thảo luận và quyết định là sự chuẩn bị cơ bản quan trọng cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của đất nước, của ngành TN&MT trong nhiệm kỳ trước mắt và cả những năm sau này. Đây là cơ sở để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Vấn đề TN&MT được lồng ghép rõ ràng hơn trong mọi chiến lược phát triển kinh tế xã hội, điều đó khẳng định những nội dung TN&MT đã thực sự trở thành vấn đề quan trọng và được đặt ngang hàng với các vấn đề kinh tế xã hội an ninh quốc phòng.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các đơn vị cần dành thời gian, trí tuệ, nghiêm túc học tập, nghiên cứu, tiếp thu các nội dung để vận dụng vào chỉ đạo thực tế tại địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 của BCH Trung ương (khóa XI) tới cán bộ, đảng viên bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Nêu cao vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trong triển khai để cán bộ, đảng viên nắm vững các nội dung cơ bản về chủ trương, quan điểm của Đảng đã được Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 10 (khóa XI) thông qua. Các chi bộ, đảng bộ hoàn thiện công tác chuẩn bị các điều kiện cho tổ chức thành công đại hội đảng cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020. 

Bài & ảnh: Hồng Phương - Hoàng Minh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XI)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO