Bộ TN&MT: Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại Trụ sở Tiếp công dân

Trường Giang| 27/05/2021 10:23

(TN&MT) - Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh vừa cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của người dân theo quy định, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ sẽ thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Theo Chánh Thanh tra Bộ TN&MT, thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, của Bộ Y tế và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 2663/BTNMT-VP ngày 18 tháng 5 năm 2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, Thanh tra Bộ yêu cầu các Phòng chuyên môn trực thuộc thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể để phòng, chống dịch.

Đối với công tác tiếp dân và xử lý đơn thư: Phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư, thực hiện việc duy trì cán bộ Lãnh đạo và chuyên viên trực đường dây nóng và thực hiện việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư không để bị gián đoạn, ảnh hưởng.

Đặc biệt, tại trụ sở tiếp công dân, số 79 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội),  thực hiện việc lắp đặt vách ngăn chống giọt bắn tại trụ sở tiếp dân, thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt của công dân khi đến trụ sở tiếp công dân, tổ chức phân luồng, thực hiện giãn cách đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh covid 19 theo yêu cầu.

Tại Trụ sở tiếp công dân Bộ TN&MT đã thực hiện việc lắp đặt vách ngăn, thực hiện giãn cách đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh covid 19.


Ngoài ra, đối với các đoàn đông người bên cạnh việc thực hiện nghiêm các yêu cầu trên, chỉ được cử không quá 2 công dân thực hiện việc phản ánh, khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân.Trong đó, lưu ý việc yêu cầu công dân đến trụ sở tiếp công dân phải khai báo y tế theo quy định, đồng thời, thực hiện việc theo dõi, cập nhật các thông tin có liên quan đối với các trường hợp công dân đang ở hoặc đã di chuyển đến các địa điểm, khu vực, địa phương có dịch để kịp thời báo cáo Lãnh đạo Thanh tra Bộ và có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định.

 Đối với các Đoàn thanh tra, kiểm tra, Chánh Thanh tra Bộ yêu cầu các Đoàn thanh tra, kiểm tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo cần nắm bắt diễn biến tình hình và cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh tại địa phương đang công tác cũng như khi di chuyển hoặc lưu trú để kịp thời thực hiện đúng các yêu cầu của địa phương và của cơ quan y tế, thực hiện khai báo y tế đầy đủ theo quy định khi kết thúc đoàn công tác.

Chánh Thanh tra Bộ cũng yêu cầu các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, bố trí luân phiên lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động thường trực làm việc tại trụ sở cơ quan, sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; tăng cường tổ chức họp trực tuyến để triển khai và thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo thông suốt, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ thực tiễn, đáp ứng yêu cầu về thời gian giải quyết công việc theo quy định.

Cuối cùng Thanh tra Bộ, yêu cầu tất cả các cán bộ, công chức và người lao động Thanh tra Bộ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của Bộ tại Công văn số 2663/BTNMT-VP ngày 18 tháng 5 năm 2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, các Công văn và chỉ đạo của Bộ, của Thanh tra Bộ và của các cấp có thẩm quyền có liên quan về thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Được biết, trong Quý I năm 2021, Bộ TN&MT đã tiếp 58 lượt công dân (giảm 02 lượt và 83 người so với cùng kỳ) nội dung khiếu nại của công dân chủ yếu liên quan đến việc thu hồi đất, cấp GCNquyền sử dụng đất và một số trường hợp tố cáo sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đã tiếp nhận 784 lượt đơn (tăng 36 lượt đơn so với cùng kỳ), trong đó có 388 đơn đủ điều kiện xử lý (03 vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao; 06 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ; 379 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyếtcủa địa phương).

Bộ đã tổ chức xác minh 15/18 vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao, 23/29 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ. Đến nay, đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ 06 vụ việc; có quyết định giải quyết 02 vụ việc.

Cũng trong Quý I, Thanh tra Bộ và các đơn vị đã triển khai 02 Đoàn kiểm tra về đất đai tại 04 tỉnh, thành phố; 14 cuộc kiểm tra đột xuất về lĩnh vực địa chất, khoáng sản trên địa bàn 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại Trụ sở Tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO