Bộ TN&MT tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Trường Giang - Khương Trung| 03/07/2020 13:35

(TN&MT) - Ngày 3/7, tại Trụ sở Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định, lãnh đạo Sở TN&MT và các Sở, ngành liên quan.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã thực hiện tốt vai trò quản lý Nhà nước về TN&MT ở địa phương, kịp thời triển khai thực hiện những chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực; công tác quản lý Nhà nước về TN&MT ngày càng được tăng cường và đi vào nề nếp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn một số khó khăn, vướng mắc trong qua trình triển khai về đất đai, khoáng sản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định phát biểu tại buổi làm việc

Cụ thể, tỉnh còn vướng mắc, khó khăn tại một số Dự án như: về công tác thu hồi đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; việc thu hồi đất trong khu đô thị mới; việc giao đất đối với dự án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; việc cho thuê đất thực hiện dự án khai thác khoáng sản vật liệu thông thường…

Tại buổi làm việc, đại diện các Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Vụ Pháp chế Bộ TN&MT đã giải đáp, hướng dẫn xử lý các vướng mắc do liên quan đến các vấn đề mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nêu ra trên cơ sở pháp luật đất đai, khoáng sản và các pháp luật liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Sau khi nghe các ý kiến giải đáp, hướng dẫn của các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đề nghị các đơn vị có liên quan trực thuộc tăng cường trao đổi, phối hợp, và có Văn bản hướng dẫn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tháo gỡ vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác quản lý về TN&MT tại địa phương.
Thứ trưởng cũng mong rằng, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục chia sẻ, phối hợp với Bộ TN&MT để cùng giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO