Bộ TN&MT làm việc với Trưởng, Phó đoàn ĐBQH 28 tỉnh thành ven biển

05/11/2014 00:00

(TN&MT) – Chiều 05/11 tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã có buổi làm việc với Trưởng, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của 28 tỉnh, thành phố ven biển.

(TN&MT) – Chiều 05/11 tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã có buổi làm việc với Trưởng, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của 28 tỉnh, thành phố ven biển. Hai bên đã trao đổi về Dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.
   
  Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên TƯ Đảng - Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ - môi trường Quốc hội; đồng chí Phan Trung Lý, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đồng chí Nguyễn Minh Quang - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT.
   
  Cùng dự buổi làm việc về phía Quốc hội có đại diện lãnh đạo Ủy ban Khoa học - công nghệ - môi trường và Ủy ban pháp luật của Quốc hội. Về phía Bộ TN&MT có các Thứ trưởng: Trần Hồng Hà, Chu Phạm Ngọc Hiển và lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo cùng các Cục, Vụ, Viện liên quan.
   
    
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang báo cáo với các đại biểu về Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo
   
  Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã báo cáo với các đại biểu về những vấn đề như: Sự cần thiết ban hành Dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Về hồ sơ, bố cục của dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Về sự phù hợp của nội dung dự thảo Luật với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, tính hợp hiến,hợp pháp và thống nhất của dự thảo Luật với hệ thống pháp luật.
   
  Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ TN&MT, ông Phạm Ngọc Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo đã trình bày các vấn đề liên quan đến việc điều phối các hoạt động tổng hợp quản lý ngành tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo cũng như những cơ sở, tầm quan trọng và những nội dung chính của dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.
   
  Sau khi các vị Trưởng, Phó đoàn ĐBQH của 28 tỉnh, thành phố ven biển có ý kiến, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ - môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng đề nghị Bộ TN&MT giải thích thêm kinh nghiệm xây dựng, quản lý biển của các nước trên Thế giới nhất là về Luật biển của Quốc tế để các vị đại biểu hiểu về những vấn đề trong dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo mà Quốc hội đang xem xét. “Quốc hội nói chung và Ủy ban Khoa học – công nghệ - môi trường cùng đại biểu 28 tỉnh, thành ven biển đánh giá cao những đóng góp của Bộ TN&MT trong hoạt động quản lý Nhà nước cũng như việc xây dựng Luật Tài nguyên môi trường biển hải đảo. Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy trí tuệ để hoàn thiện dự luật quan trọng này…” – đồng chí Phan Xuân Dũng phát biểu.
   
  Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cám ơn sự quan tâm của các vị đại biểu Quốc hội nói chung và các đồng chí Trưởng, Phó đoàn ĐBQH của 28 tỉnh, thành ven biển nói chung. “Bộ TN&MT xin tiếp thu và mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các vị ĐBQH để tiếp tục hoàn thiện những nội dung chính trong dự thảo Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo để trình Quốc hội xem xét, thông qua trong các phiên họp tới...” – Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói.     
   
Việt Hùng - Hoàng Minh – Viết Dũng
    
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT làm việc với Trưởng, Phó đoàn ĐBQH 28 tỉnh thành ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO