Bộ TN&MT làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi)

Thúy Nhi| 12/04/2023 21:01

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân và Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có đại diện Vụ Kinh tế, Văn phòng Quốc hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và Bộ KH&ĐT.

img_9765.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Bộ KH&ĐT là bộ tham mưu về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển KT – XH, đặc biệt vấn đề thu hút nguồn lực, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư phát triển, do đó, Bộ rất quan tâm tới Dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đã yêu cầu tất các các đơn vị trực thuộc có ý kiến vào Dự thảo và đã có báo cáo gửi Bộ TN&MT.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao Dự thảo Luật Đất đai, tuy nhiên đề nghị Bộ TN&MT cần rà soát một số nội dung còn giao thoa, liên quan của Dự thảo Luật với các luật liên quan tới Bộ KH&ĐT như: Quy hoạch, đấu thầu, đầu tư…

img_9759.jpg
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cho biết, Bộ TN&MT luôn trân trọng ý kiến góp ý của Nhân dân, của các Bộ, ngành, cơ quan góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và coi việc hoàn thiện Dự thảo Luật là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ. “Bộ TN&MT khẳng định những ý kiến góp ý của Nhân dân, các Bộ, ngành trong đó, có Bộ KH&ĐT mà nâng cao chất lượng của Dự thảo Luật thì Bộ TN&MT sẽ nghiên cứu tiếp thu”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cho rằng, những nội dung nào thuộc phạm vi Luật Đất đai thì Luật Đất đai quy định, còn những vấn đề không thuộc phạm vi thì không quy định. Đồng thời, những nội dung nào giải phóng nguồn lực đất đai, đưa phát triển KT – XH đất nước thì đánh giá tác động chính sách, nghiên cứu bổ sung hoàn thiện Dự thảo.

img_9753.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan tới lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ KH&ĐT trong trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) như: nguyên tắc áp dụng pháp luật, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài… để tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa Dự thảo Luật với các pháp luật về quy hoạch, đấu thầu, đầu tư…

Trong đó, về quy hoach sử dụng đất và mối quan hệ của quy hoạch sử dụng đất với hệ thống quy hoạch quốc gia, Bộ KH&ĐT đề nghị không quy định lại và không bãi bỏ những nội dung đã được quy định tại Luật Quy hoạch nhằm tránh chồng chéo, mâu thuẫn và khó khăn trong quá trình áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO