Bộ TN&MT làm việc với Bộ Công An, Bộ Quốc phòng về hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi

Thúy Nhi| 03/04/2023 14:37

Ngày 3/4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Bộ Công an và Bộ Quốc phòng về việc hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan trực thuộc Bộ TN&MT, Bộ Công An và Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TN&MT đã phối hợp với các Bộ ngành và địa phương triển khai lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Việc lấy ý kiến Nhân dân là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội hết sức sâu rộng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, kết quả cho thấy các ý kiến đóng góp rất toàn diện và đầy đủ, chất lượng cao.

1.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

“Trong quá trình tiếp thu, giải trình ý kiến của Nhân dân, Bộ TN&MT đã chỉ đạo các đơn vị tiếp thu một cách đầy đủ, kịp thời, khách quan để nâng cao chất lượng dự thảo Luật. Đây là đạo luật hết sức quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng”, Thứ trưởng Lê Minh Ngân nói.

Cũng theo Thứ trưởng, trong quá trình giải trình, tiếp thu ý kiến, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã có báo cáo góp ý về Dự thảo một cách trách nhiệm, Bộ TN&MT đã rà soát và tiếp thu, giải trình các nội dung 2 Bộ đã góp ý. Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung còn ý kiến khác nhau về Dự thảo Luật Đất đai để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.

2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc các đại biểu tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan tới chính sách đất quốc phòng, an ninh như: Thẩm quyền thu hồi đất; chuyển mục đích sử dụng đất; các trường hợp được giao đất không qua đấu giá; phân loại đất…để đảm bảo sự thống nhất về quản lý sử dụng đất an ninh quốc phòng hiện nay, đặc biệt là khi thu hồi đất an ninh quốc phòng để sử dụng vào mục đích khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT làm việc với Bộ Công An, Bộ Quốc phòng về hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO