Xã hội

Bộ TN&MT hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo Xuân Giáp thìn 2024

Thủy Nguyễn 17/01/2024 - 14:24

(TN&MT)- Ngày 17/1, tại Hà Nội, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng – Xuân Giáp thìn 2024” với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn của các đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

Hiến máu cứu người là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

img_0917(1).jpg
Bộ TN&MT hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo Xuân Giáp thìn 2024

Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cho biết, ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ TN&MT năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng – Xuân Giáp thìn 2024” là một trong những hoạt động triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ TN&MT năm 2024 nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của đoàn viên, thanh niên Bộ với xã hội, đồng thời góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành TN&MT.

img_0915.jpg
Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành và Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT Lê Xuân Tùng tham gia hiến máu tình nguyện

Ngay từ đầu giờ, tại các bàn đăng ký đã kín người đến xác nhận thông tin. Đội ngũ tình nguyện viên tận tình chỉ dẫn từng người đến khu vực lấy máu và tặng quà cho những người tình nguyện hiến máu. Toàn bộ khu vực tổ chức hiến máu được bao trùm bởi một bầu không khí sôi động, vui vẻ, nghĩa tình.

Là một trong những người tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Lê Xuân Tùng, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT cho biết, đây là lần thứ 4 bản thân anh tham gia hiến máu trong phong trào hiến máu do Bộ TN&MT tổ chức. Hoạt động này rất ý nghĩa vì “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại".

“Mỗi một lần hiến máu là một lần gửi vào ngân hàng máu. Khi người hiến máu cần nhận máu, họ sẽ được bồi hoàn máu miễn phí. Như vậy, hiến máu vừa cứu người, vừa là cách “bảo hiểm” sức khỏe cho chính mình”. – Anh Lê Xuân Tùng chia sẻ.

img_0973.jpg
Anh Kiều Trần Dũng (Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam) mong rằng, phong trào hiến máu tình nguyện của Bộ TN&MT ngày càng tạo sức lan tỏa

Chung quan điểm sẻ chia vì cộng đồng, anh Kiều Trần Dũng (Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam) cho biết: “Sau mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy sảng khoái tinh thần, không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và còn có ý nghĩa đem lại sự sống cho những người cần máu trong điều trị, cấp cứu. Tôi mong rằng, phong trào hiến máu tình nguyện của Bộ TN&MT ngày càng tạo sức lan tỏa, thu hút được nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ tham gia hiến máu, nhất là hiến máu dịp đầu xuân.”

img_0948.jpg
Anh Lê Doãn Xuân (Báo TN&MT), Chương trình hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, anh luôn vận động mọi người trong cơ quan cùng tham gia hiến máu

Anh Lê Doãn Xuân (Báo TN&MT) chia sẻ: “Là người may mắn có được sức khỏe tốt nên mình rất muốn tận dụng nó để giúp đỡ cho những người bệnh bằng cách hiến máu để phần nào giảm bớt nỗi đau bệnh tật cho họ. Hiến máu không chỉ là việc để giúp đỡ người khác mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, với tôi được trao tặng những giọt máu hồng cho các bệnh nhân đang trong cơn nguy hiểm là tôi đã làm được điều có ích cho xã hội. Tôi cảm thấy vui mừng khi đã góp một phần nhỏ bé để đem lại niềm hạnh phúc cho bệnh nhân.”

Với cá nhân anh Lê Doãn Xuân (Báo TN&MT), Chương trình hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nên anh cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người trong cơ quan cùng tham gia hiến máu.

img_0957(1).jpg
Chị Hà Hoàng Giang - Văn phòng Bộ TN&MT thực sự hạnh phúc khi hiến máu làm được một việc tốt

Bên cạnh những cán bộ, viên chức và đoàn viên thanh niên Bộ TN&MT đã nhiều lần tham gia hiến máu còn có thêm nhiều người tham gia hiến máu lần đầu. Chị Hà Hoàng Giang - Văn phòng Bộ TN&MT chia sẻ: “Bản thân tôi thực sự hạnh phúc khi làm được một việc tốt để chia sẻ cho người bệnh trên cả nước trước khi đón một cái Tết đầm ấm, bình an bên gia đình.”

Theo anh Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, cũng như những năm trước, Ngày hội hiến máu năm nay đã thu hút được tất cả các đơn vị của Bộ TN&MT tham gia hiến máu, số lượng người tham gia đông hơn so với các năm trước và số đơn vị máu huy động cũng vượt nhiều so với con số dự kiến ban đầu.

img_0935.jpg
Anh Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT mong muốn được nhân rộng hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện trong phong trào thanh niên của Bộ

“Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, đoàn viên thanh niên trong sự phát triển chung của xã hội. Đặc biệt, với tinh thần xung kích đi đầu, các bạn trẻ thanh niên Đoàn TNCS HCM của Bộ TN&MT luôn sẵn sàng tham gia và hưởng ứng tích cực Chương trình này, đồng thời mong muốn được nhân rộng hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện trong phong trào thanh niên của Bộ.”– Anh Đặng Quốc Quốc Khánh nhấn mạnh.

Kết thúc Ngày hội hiến máu tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thu hút gần 400 người đăng ký tham gia, trong đó thu được là 333 đơn vị máu. Hy vọng những “giọt máu hồng nghĩa tình” của cán bộ, công chức, viên chức Bộ TN&MT sẽ góp phần mang đến phép màu cho người bệnh, mang lại một mùa xuân ấm áp yêu thương đến mỗi người.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu nhân đạo của Bộ TN&MT:

img_0954.jpg
Ngày hội hiến máu Xuân Giáp thìn thu hút gần 400 công đoàn viên tham gia hiến máu
img_0909.jpg
Đông đảo công đoàn viên đến từ rất sớm để đăng kí tham gia hiến máu
img_0964.jpg
Công đoàn Cục Quản lý tài nguyên nước
img_0943(1).jpg
Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo Xuân Giáp thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO