Bộ TN&MT gỡ vướng trong lĩnh vực đất đai tại tỉnh Quảng Trị

Hoàng Ngân| 25/10/2022 18:41

(TN&MT) - Chiều 25/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị liên quan đến giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đất đai.

1img_9564.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị

Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng và lãnh đạo một số Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, thời gian qua, Bộ TN&MT đã tháo gỡ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh nói chung và quản lý đất đai nói riêng. Qua đó, công tác quản lý TN&MT trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, có tác động tích cực trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh còn gặp một số vướng mắc về lĩnh vực đất đai.

1img_9552.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi làm  việc

Cụ thể, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo các vướng mắc trong việc thu hồi đất của dự án đầu tư thuộc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Sau đó, đại diện Tổng cục Quản lý đất đai, Thanh tra Bộ TN&MT, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ đã phân tích các căn cứ pháp lý của pháp luật đất đai liên quan và giải đáp, hướng dẫn xử lý trên cơ sở pháp luật đất đai và các pháp luật liên quan.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

1img_9566.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Về vướng mắc của địa phương, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, địa phương cần thống nhất từ nhận thức pháp luật đến tổ chức thực hiện các công tác như quy hoạch, thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng cần thực hiện theo đúng trình tự đã quy định. Trong đó, địa phương cần căn cứ phương pháp định giá đất để xác định giá đất để triển khai thực hiện

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cảm ơn sự giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn của Bộ TN&MT trong lĩnh vực đất đai, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ TN&MT để tỉnh làm tốt công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT gỡ vướng trong lĩnh vực đất đai tại tỉnh Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO