Bộ TN&MT gỡ vướng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn Hà Tĩnh

Thúy Nhi| 16/06/2022 21:16

(TN&MT) - Ngày 16/6, tại Trụ sở Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh về một số nội dung quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp, về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, lãnh đạo Sở TN&MT và các Sở, ngành liên quan.

1(5).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho biết, thời gian qua, Bộ TN&MT đã tháo gỡ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh nói chung và quản lý đất đai nói riêng. Qua đó, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, có tác động tích cực trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, tỉnh đã ban hành đầy đủ cơ chế chính sách theo thẩm quyền; chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng, thẩm định, phê duyệt giá đất thực hiện các dự án trên địa bàn.

2(5).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo về các vướng mắc trong quá trình xây dựng, thẩm định, phê duyệt giá đất cụ thể thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh và đại diện Tổng cục Quản lý đất đai, Thanh tra Bộ TN&MT, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ đã phân tích các căn cứ pháp lý của pháp luật đất đai liên quan và giải đáp, hướng dẫn xử lý trên cơ sở pháp luật đất đai và các pháp luật liên quan.

Kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cho biết, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước về đất đai của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua và đề nghị về các vướng mắc của địa phương để xử lý cần bám sát Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất; định giá đất cụ thể và tư vấn xác định giá đất để triển khai thực hiện.

img_0675.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị trực thuộc có liên quan nghiên cứu có văn bản hướng dẫn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh để Sở tham mưu cho UBND tỉnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác quản lý về TN&MT tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT gỡ vướng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO