Bộ TN&MT gặp mặt các nguyên lãnh đạo Bộ nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

Tống Minh – Khương Trung| 10/01/2020 19:06

(TN&MT) - Chiều ngày 10/1, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức gặp mặt các nguyên lãnh đạo Bộ nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Đây là hoạt động được Bộ TN&MT duy trì hàng năm, nhằm tri ân những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo trước, đồng thời cũng là cơ hội để chia sẻ những kết quả năm qua và cùng trao đổi kế hoạch, nhiệm vụ của năm mới, tạo sự phát triển bền vững của ngành TN&MT trong nhịp độ tăng trưởng nhanh, mạnh của đất nước.

Tham dự buổi gặp mặt, có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; các Thứ trưởng: Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi gặp mặt các thế hệ Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tại buổi gặp mặt, Bộ TN&MT được đón và chúc Tết các đồng chí: Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Mai Ái Trực; Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên; Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và các đồng chí nguyên là Thứ trưởng Bộ TN&MT...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ niềm vui mừng, cảm động khi gặp lại các đồng chí Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ. Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 sắp đến, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi lời chúc May mắn – Hạnh phúc –Thành công tới các cán bộ lão thành của Bộ TN&MT.

Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Mai Ái Trực cho rằng vị trí, vai trò của ngành TN&MT đã ngày càng tăng lên trong lòng mỗi người dân.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng chia sẻ, nhìn lại 3 năm qua, đặc biệt là năm 2019, ngành TN&MT đã và đang tiếp tục kế thừa tài sản vững chắc mà các thế hệ đi trước đã dày công gây dựng. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ TN&MT luôn đoàn kết, đồng lòng, cố gắng nỗ lực và có nhiều sáng tạo đổi mới.

So với năm 2018, ngành TN&MT năm 2019 đã ghi dấu ấn với các chỉ tiêu mà Chính phủ đặt ra đều đã hoàn thành 100%. Tinh thần hướng về địa phương, cơ sở ngày càng được thể hiện sâu sắc qua công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng các văn bản pháp luật và giải quyết nhiều vấn đề khúc mắc từ thực tiễn. Vì vậy, chỉ số hài lòng của người dân đối với ngành tăng cao (đạt 82%). Vai trò của ngành tại các địa phương ngày càng quan trọng, khi các nguồn lực về tài nguyên được khơi mở và tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, năm qua, Bộ TN&MT đã làm tốt việc tinh giảm biên chế, tinh gọn bộ máy, xây dựng bộ máy hoạt động có tính tích hợp, liên lĩnh vực, đặc biệt trong các dịch vụ công, tạo nhiều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó, Bộ là một những đơn vị tiên phong xây dựng Chính phủ điện tử, số hóa công tác chỉ đạo điều hành, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu trong các lĩnh vực đất đai, môi trường, khí tượng thủy văn...

Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên chia sẻ những ý kiến rất tâm huyết với Ngành TN&MT

Bước sang năm 2020, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, chính thực tế đòi hỏi công tác quản lý của ngành phải có nhiều thay đổi, như môi trường phải đi trước để tạo cơ sở cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong khi môi trường đã đến ngưỡng chịu tải thì vai trò, trách nhiệm của người dân cần được nâng cao hơn nữa trong việc tham gia bảo vệ môi trường.

“Điểm nhấn của nhiệm kỳ này, cũng là nỗ lực cao của Bộ là kiểm soát được những công nghệ cũ, lạc hậu chảy vào các nước đang phát triển như Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta có độ mở lớn, ngày càng hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, năm 2020, Bộ TN&MT sẽ tập trung cho công việc sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường và Luật Đất đai, hoàn thiện cơ sở vật chất của Bộ, cùng vững tâm, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Quang cảnh buổi gặp mặt tại buổi gặp mặt các thế hệ Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả quan trọng mà ngành TN&MT đã đạt được trong năm vừa qua, thay mặt Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực bộc bạch: “Đất nước đã giữ nhịp độ phát triển tốt, mức độ tăng trưởng GDP cao, nợ công giảm, lạm phát thấp. Có thể nói, năm 2019, chúng ta đã thắng lợi toàn diện, là động lực để năm tới tiếp tục tốt hơn. Và trong thành công chung đó, có dấu ấn của ngành TN&MT, Bộ TN&MT”.

Nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực cho rằng, vị trí, vai trò của ngành TN&MT đã ngày càng tăng lên trong lòng mỗi người dân. Sắp tới, để giải quyết tốt hơn các vấn đề từ thực tiễn, các quy định pháp luật của ngành cần rõ ràng, phân rõ trách nhiệm của địa phương.

Còn theo chia sẻ của nguyên Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên, cán bộ Bộ TN&MT đã rất chắc chắn, đoàn kết, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, vai trò, tiếng nói của Bộ TN&MT trong Quốc hội, Chính phủ ngày càng nâng cao....

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng trân trọng cảm ơn và ghi nhận, tiếp thu tất cả những ý kiến góp ý quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ; đồng thời hứa sẽ phát huy hết sức mạnh và trí tuệ, để ngành TN&MT có đóng góp lớn hơn cho sự phát triển giàu mạnh của đất nước.

Dưới đây là những hình ảnh của Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ TN&MT đi thăm quan khuôn viên trụ sở Bộ TN&MT chiều ngày 10/1/2020: 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang vừa đi tham quan khuôn viên trụ sở Bộ TN&MT vừa trao đổi những công việc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của Ngành TN&MT năm 2020. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực, nguyên Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên... đi thăm quan khuôn viên trụ sở Bộ để cùng chia sẻ và trao đổi những nhiệm vụ, mục tiêu của năm mới, tạo sự phát triển bền vững của ngành TN&MT trong nhịp độ tăng trưởng nhanh, mạnh của đất nước.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ đi thăm quan khuôn viên trụ sở Bộ TN&MT chiều ngày 10/1/2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT gặp mặt các nguyên lãnh đạo Bộ nhân dịp Xuân Canh Tý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO