Bộ TN&MT chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

 Kỳ Anh| 30/07/2020 10:47

(TN&MT) - Ngày 29/7, Bộ TN&MT ban hành Công văn số 4086 yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc quán triệt tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ TN&MT yêu cầu các đon vị trực thuộc tập trung rà soát, báo cáo và yêu cầu các nhân viên đã đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 8/7/2020 trở lại đây thực hiện khai báo y tế điện tử, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Đối với nhân viên đã đến 20 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao (theo Thông báo khẩn số 17 ngày 28/7/2020 của Bộ Y tế) phải thực hiện khai báo để được cách ly tập trung theo quy định.

Đối với các cán bộ công chức, viên chức và người lao động có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Thường xuyên cập nhật các Thông báo và khuyến cáo của Bộ Y tế để thực hiện các biện pháp phòng, dịch theo đúng quy định.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cơ quan làm việc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Quản lý chặt chẽ cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý, tạm dừng các chuyến công tác, học tập chưa cấp bách, thăm quan, du lịch đến vùng có dịch trong giai đoạn hiện nay; xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, hợp lý đảm bảo các hoạt động thông suốt đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Ảnh minh họa

Tăng cường họp, làm việc theo hình thức trực tuyến để giải quyết công việc. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường khẩn trương chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo việc họp, làm việc theo hình thức trực tuyến và hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện.

 Tổ thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ tiếp tục phát huy vai trò, chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đề xuất các kịch bản ứng phó với tình hình lây lan của dịch và phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia. Văn phòng Bộ, các đơn vị có trụ sở làm việc bên ngoài trụ sở Bộ TN&MT, số 10 Tôn Thất Thuyết cần tăng cường kiểm tra (đo) thân nhiệt của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách tới làm việc; bố trí các dung dịch rửa tay, khử khuẩn tại các khu vực công cộng, nhà vệ sinh, hành lang, phòng họp; yêu cầu khách đến làm việc phải sử dụng khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh và tiếp khách tại khu vực đã quy định để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Văn phòng Bộ nghiên cứu bố trí khu vực tiếp khách tại tầng 1 trụ sở cơ quan Bộ.

 Toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tích cực, chủ động đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; khuyến khích người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng để góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; lưu ý đề phòng, ngăn chặn các âm mưu, hành động nhằm lợi dụng tình hình dịch bệnh để tiến hành phá hoại, gây mất an ninh trật tự.

 Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO