Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến Luật Báo chí

07/11/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 7/11/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị triển khai phổ biến Luật Báo chí năm 2016 khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: Ngày 5/4/2016, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Báo chí năm 2016. Luật Báo chí năm 2016 được ban hành nhằm khắc phục những nội dung bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn của Luật Báo chí hiện hành, đồng thời là hành lang pháp lý quan trọng, với nhiều quy định mới, tiến bộ, phù hợp với thực tiễn đời sống của báo chí và công tác báo chí; xây dựng một nền tảng pháp lý vững chắc và cụ thể cho việc phát triển báo chí trong giai đoạn tới.

Hội nghị triển khai phổ biến luật Báo chí năm 2016 khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc
Hội nghị triển khai phổ biến luật Báo chí năm 2016 khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc

Luật có 32 điều mới, 29 điều sửa đổi so với Luật Báo chí trước đây và quy định rõ quyền và nghĩa vụ của cơ quan báo chí; cơ quan chủ quản báo chí và nhà báo; trách nhiệm cung cấp thông tin của cơ quan nhà nước; quyền sáng tạo tác phẩm báo chí; trách nhiệm bảo vệ nguồn tin; tiêu chuẩn cấp thẻ nhà báo, phản hồi, tiếp cận khiếu nại trên báo chí…

Đặc biệt, Luật Báo chí 2016 quy định về các loại hình báo chí theo hướng đa phương tiện, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí cũng như quy định rõ về đính chính, xin lỗi công khai trên báo khi thông tin đăng tải sai, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân, tổ chức.

Ngoài việc tiếp thu những nội dung cơ bản của Luật, hội nghị cũng đã thảo luận một số nội dung liên quan như quy hoạch báo chí địa phương, công tác quản lý, cấp phép các trang thông tin điện tử và một số vướng mắc trong thực tiễn quản lý, hoạt động báo chí khi luật Báo chí năm 2016 có hiệu lực thi hành.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng đề nghị sau hội nghị này, lãnh đạo các sở thông tin và truyền thông, các cơ quan báo, đài của các tỉnh, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung của luật cho cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan mình quản lý để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

  Vi Hải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến Luật Báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO