Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020

Thiệu Anh| 30/07/2020 14:28

(TN&MT) - Sáng ngày 30/7, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế …

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị trực thuộc Bộ đã tiếp 9 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo chủ yếu về lĩnh vực đất đai. 

Đó là trường hợp của bà Huỳnh Thị Kim Yến ở TP. Đà Nẵng khiếu nại về quá trình nhà nước thu hồi, đền bù đất đai của gia đình bà để thực hiện một số dự án trên địa bàn nhưng không đền bù thỏa đáng. Bà Trần Thị Liệu (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) khiếu nại việc nhà nước ban hành quyết định thu hồi một phần diện tích đất mà bà đang sử dụng nhưng thực tế lại thu hồi toàn bộ diện tích đất. Bà Liệu cũng đề nghị được bố trí thêm suất tái định cư theo đúng quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị trực thuộc Bộ đã tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020

Bà Vương Thị Hải cùng 03 người khác ở xã Di Trạch (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) đại diện cho một số hộ dân phản ánh tình trạng đất ở của gia đình đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng hiện nay việc tách thửa đang gặp khó khăn vì những lý do không thỏa đáng; tập thể 03 hộ dân ở TP. Hải Phòng khiếu nại việc nhà nước thu hồi đất ở của họ nhưng không được bố trí đất tái định cư theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Lục Thị Minh (Lâm Đồng) khiếu nại việc nhà nước thu hồi toàn bộ khu đất của gia đình nhưng bà chưa nhận được tiền đền bù. Trong khi đó, trên hồ sơ giấy tờ, một số người không rõ ở đâu đã kí biên bản nhận tiền đền bù của gia đình bà; ông Lê Đăng Lĩnh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tố cáo một hộ dân liền kề đã lấn chiếm hơn 1 ha đất trồng cà phê của gia đình ông. Mặc dù ông đã nhiều lần gửi đơn thư tố cáo nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Đối với tất cả những trường hợp nêu trên, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã giải thích, hướng dẫn người dân hiểu rõ về nội dung vụ việc, nếu người dân chưa thỏa đáng thì hướng dẫn người dân gửi đơn đến đúng nơi có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo hoặc sẽ ghi nhận ý kiến của người dân và cho biết sẽ hướng dẫn cụ thể cho người dân bằng văn bản.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp công dân định kỳ tháng 7/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO