Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Văn Dinh| 07/04/2022 20:29

Chiều ngày 7/4, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Lê Minh Ngân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế về các nội dung của dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; một số bộ, ngành và đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Về phía tỉnh Thừa Thiên – Huế có ông Phan Quý Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Bá Phúc – Giám đốc Sở TN&MT cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh.

img_3705.jpg

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và môi trường làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế về các nội dung của dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Sau hơn 8 năm triển khai thi hành Luật Đất đai, có thể đánh giá việc quản lý sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dần đi vào nề nếp, ổn định qua đó đã thu được nhiều kết quả quan trọng nhằm phát huy nguồn lực từ đất đai, góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

img_3721.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Chia sẻ tại cuộc họp, lãnh đạo Sở TN&MT Thừa Thiên – Huế cơ bản thống nhất với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và cho rằng, các quy định của dự thảo sẽ tháo gỡ, xử lý được các bất cập trong thực tiễn, giải quyết được các xung đột giữa Luật Đất đai với các luật liên quan.

Đồng thời, Sở TN&MT Thừa Thiên – Huế nêu rõ kiến nghị, góp ý về một số nội dung trong sửa đổi Luật Đất đai 2013 như về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất; bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; giá đất...

img_3746.jpg

Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lê Bá Phúc phát biểu ý kiến

Tại buổi làm việc, các đại biểu tỉnh cũng đã tập trung thảo luận, bàn bạc một số nội dung có tính đặc thù trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, đồng thời đề xuất với Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu Chính phủ sửa đổi một số điều của Luật Đất đai.

Đoàn công tác cũng đã nêu lên những thắc mắc, ý kiến về một số vấn đề tại tỉnh Thừa Thiên – Huế như việc xây dựng kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, quản lý đất tôn giáo, đất đầm phá, đất tâm linh...; quản lý sử dụng đất ở các khu kinh tế - công nghiệp, đất có nguồn gốc từ nông lâm trường, đất rừng; công tác giải phóng mặt bằng, giải tỏa đất theo quy định... Tất cả những vấn đề này đã được lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Sở TN&MT tỉnh, các cơ quan ban ngành giải đáp, chia sẻ.

img_3737.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ ngành Trung ương đã dành cho Thừa Thiên – Huế trong thời gian vừa qua để giúp địa phương phát triển. Đồng thời nhấn mạnh việc thực hiện Nghị quyết 19, Luật Đất đai dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cũng đã từng bước tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh nhà, pháp luật về đất đai dần hoàn thiện. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường để làm tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai.

img_3715.jpg

Thứ trưởng Lê Minh Ngân chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cho rằng Thừa Thiên – Huế là địa phương đa dạng về đất đai, đánh giá cao sự vào cuộc của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong công tác quản lý nhà nước về đất đai và cho rằng, Thừa Thiên – Huế là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn, phối hợp và đồng hành rất tốt với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân khẳng định, việc lắng nghe các ý kiến trao đổi từ các chính quyền địa phương là thực sự cần thiết đối với việc sửa đổi, hoàn thiện Luật Đất đai. Hôm nay có nhiều ý kiến rất hay và Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ ghi nhận, tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến của tỉnh Thừa Thiên – Huế để tham mưu cho Đảng, Chính phủ, Quốc hội xây dựng Luật Đất đai năm 2013 (sửa đổi) theo hướng hoàn thiện hơn, tiến bộ hơn và có tính ổn định, hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO