Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Bộ Thông tin và truyền thông về hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi)

Thúy Nhi| 13/04/2023 20:34

Chiều 13/4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân và Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Lâm chủ trì hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và Bộ TT&TT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Lâm cho biết, nhu cầu sử dụng đất của ngành thông tin truyền thông không nhiều, thậm chí rất nhỏ chỉ khoảng dưới 1.000 ha cho cả ngành, giai đoạn đến 2030 theo chỉ tiêu được Quốc hội giao ngành có khoảng dưới 3.000 ha so với các ngành hạ tầng KT – XH khác.

dsc_0782.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Trong giai đoạn tới thì hạ tầng thông tin truyền thông đã và đang được triển khai để phục vụ hạ tầng chính phủ số, xã hội số, kinh tế số… Tuy nhiên, trên thực tiễn về nhu cầu sử dụng đất của của ngành còn gặp nhiều khó khăn, do đó Bộ TT&TT mong muốn Bộ TN&MT quan tâm hơn nữa tới nhu cầu sử dụng đất của ngành TT&TT để phục vụ mục đích phát triển hạ tầng thông tin, truyền thông để ngành đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các đề xuất của Bộ TT&TT về bổ sung thêm nội dung vào quy định về khái niệm đất công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; bổ sung hành lang bảo vệ các công trình thông tin; đất khu công nghệ cao, đất khu công nghệ thông tin tập trung… để hoàn thiện các quy định của Dự thảo Luật liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT.

img_9780.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan tới hệ thống thông tin quốc gia về đất đai, cơ sở dữ liệu thông tin về đất đai, tính bảo mật của hệ thống…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cảm ơn những ý kiến góp ý của Bộ TT&TT, và cho biết, Bộ TN&MT luôn lắng nghe ý kiến của các Bộ Ban ngành để nâng cao chất lượng của Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), thể chế hóa tinh thần Nghị quyết của Đảng, đảm bảo đồng bộ thống nhất các quy định của pháp luật, tháo gỡ được các vướng mắc trên thực tiễn.

img_9787.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng cũng mong muốn Bộ TT&TT tiếp tục nghiên cứu có ý kiến góp ý nhất là các nội dung liên quan tới cơ sở dữ liệu đất đai, hệ thống thông tin về đất đai dự án Luật Đất đai (sửa đổi) được hoàn thiện hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Bộ Thông tin và truyền thông về hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO