Bộ Tài chính chuẩn bị rà soát sử dụng đất công ở Hà Nội

05/05/2015 00:00

(TN&MT) – Bộ Tài chính cho biết sẽ rà soát việc sử dụng đất công ở Hà Nội trong quý 2 năm 2015. Được biết, đây là địa phương thứ hai trong cả nước sau TP HCM mà Bộ triển khai kế hoạch này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của thành phố Hà Nội và Bộ Tài chính, trên địa bàn thành phố có 12.111 cơ sở nhà đất đã kê khai, báo cáo, trong đó có 1.493 cơ sở do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, tập đoàn, tổng công ty nhà nước thuộc Trung ương và 10.618 cơ sở do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước thuộc TP Hà Nội.

Việc quản lý, sử dụng cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước đã được quy định tại Quyết định số 09/007 và Chỉ thị số 27/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Gần đây, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính đã kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện việc sắp xếp nhà đất thuộc sở hữu nhà nước; yêu cầu các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty nhà nước xử lý nghiêm các sai phạm, trong đó có việc quản lý, sử dụng, cho mượn, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Cũng theo báo cáo chưa đầy đủ của các cán bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty trên địa bàn Hà Nội đến nay còn khoảng 200 cơ sở nhà, đất sử dụng chưa đúng mục đích được giao. Đối với các trường hợp này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý sử dụng tài sản công và theo tinh thần Chỉ thị số 27/CT ngày 25/8/2014.

Đồng thời, Bộ Tài chính đã tiến hành kiểm tra, rà soát tại Tp.HCM và trong quý 2/2015 sẽ thực hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt của các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty nhà nước thuộc Trung ương trên địa bàn.

T.C

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính chuẩn bị rà soát sử dụng đất công ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO