Bộ Quốc phòng đề nghị dừng dự án Trung Quốc trên núi Hải Vân

28/11/2014 00:00

Bộ Quốc phòng đã có báo cáo trình Thủ tướng về việc đề nghị dừng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực mũi Cửa Khẻm...

   
   
Bên hành lang Quốc hội sáng 28/11 chia sẻ với phóng viên báo chí Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng cho biết, Bộ Quốc Phòng đã có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc đề nghị dừng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực mũi Cửa Khẻm (nơi núi Hải Vân đâm ra biển).
   
Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ Quốc phòng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị dừng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine.
   
  Như đã đưa tin, trước việc dư luận phản đối và lo ngại về vị trí liên quan tới an ninh quốc phòng của khu du lịch nghỉ dưỡng World Shine – Huế, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tỉnh Thừa Thiên – Huế và TP. Đà Nẵng báo cáo các vấn đề liên quan tới dự án này. Thủ tướng cũng đồng thời giao Bộ Quốc phòng kiểm tra, có đề xuất cụ thể.
   
  Ngày 21/11 đoàn công tác của Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) cùng lãnh đạo Quân khu 4, Quân khu 5 và các cơ quan chức năng hai địa phương Thừa Thiên – Huế và TP. Đà Nẵng đã có chuyến đi thị sát, kiểm tra khu vực dự án nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực mũi Cửa Khẻm (nơi núi Hải Vân đâm ra biển).
   
  Kể từ chiều 26/11, BQL Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô và nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Thế Diệu (Trung Quốc) cũng đã quyết định thống nhất dừng thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế.
   
  Bình luận về việc dừng thực hiện dự án World Shine – Huế, ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho rằng, việc dừng dự án này là đúng đắn. Nhưng việc để xảy ra việc cấp phép dự án cho nhà đầu tư nước ngoài tại địa điểm trọng yếu về an ninh quốc phòng như tại Cửa Khẻm (nơi núi Hải Vân đâm ra biển) là một bài học đắt giá về mất cảnh giác, bài học bị các lợi ích khác chi phối, bài học quản lý không chặt chẽ và bài học về ý thức, chất lượng của cán bộ.
   
  “Đến người thường dân có thể nhận thức ra khu vực này là khu vực “nhạy cảm”  thì tại sao lãnh đạo, mà lại là lãnh đạo cấp cao của tỉnh không nhận ra chuyện đó? Chúng ta phải trả giá vì mất lòng tin của người dân. Vì sao muốn thu hút đầu tư Thừa Thiên – Huế không trao phần đất đó cho các doanh nghiệp trong nước mà lại là doanh nghiệp nước ngoài, và lại là doanh nghiệp Trung Quốc? Các cụ nói rồi, “nhà nghèo thì cho thuê mặt tiền, chứ không thể cho thuê bàn thờ” – ĐB Dương Trung Quốc nói.
   
   
   
Theo Nguyễn Hoài/Infonet
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng đề nghị dừng dự án Trung Quốc trên núi Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO