Xã hội

Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh Thừa Thiên – Huế về chống khai thác IUU

Văn Dinh 07/06/2023 - 17:53

(TN&MT) - Ngày 7/6, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về Chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) - Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở NN&PTNT cho biết, diện tích nuôi trồng thủy sản 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế ước đạt 2.800 ha, bằng so với cùng kỳ năm 2022. Tổng sản lượng thủy sản ước 6 tháng đầu năm ước đạt 31.000 tấn, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Công tác tái tạo nguồn lợi thủy sản được chú trọng, đã thả xuống các thủy vực tổng số lượng hơn 710.800 con tôm, cua, cá các loại.

Toàn tỉnh hiện có 679 tàu cá đã đăng ký; tỷ lệ tàu cá đã được cấp giấy phép khai thác thủy sản là 677 chiếc, đạt 99,7%; còn lại 2 chiếc chưa cấp phép do tàu đang nằm bờ cải hoán. Tất cả các tàu cá ra biển hoạt động khai thác đều có giấy phép khai thác thủy sản. Tất cả các tàu cá xuất bến, nhập bến tại cảng cá đều còn hạn đăng kiểm. 100% tàu cá ra biển hoạt động đều có thiết bị VMS đang hoạt động. Đến nay, tại Thừa Thiên - Huế chưa có tàu cá mất kết nối dữ liệu VMS quá 10 ngày. Tàu cá chưa vi phạm đánh cá trái phép ở vùng biển nước ngoài.

z4412329110583_bae6ce0430c6f16abf47471ec92ab5b9.jpg
Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh Thừa Thiên – Huế về chống khai thác IUU

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, tỉnh xác định công tác chống khai thác IUU là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đã chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của cấp uỷ và chính quyền địa phương, các tổ chức liên quan; gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý, giám sát, tổ chức thực hiện. Tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên việc chấp hành công tác chống khai thác IUU. Đồng thời, hậu kiểm việc thực hiện công vụ của cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai thực hiện các biện pháp hiệu quả hơn nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Thừa Thiên – Huế cần phải triển khai quyết liệt và đồng bộ hơn nữa các giải pháp để đáp ứng yêu cầu, khắc phục những khuyến nghị của EC (Ủy ban Châu Âu).

“Đề nghị tỉnh Thừa Thiên – Huế xây dựng chiến lược lâu dài trong việc chống IUU với việc đánh giá tình hình khai thác, nuôi trồng; xây dựng các quy hoạch; tạo sinh kế, chuyển đổi nghề nghiệp bền vững cho người dân...”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh Thừa Thiên – Huế về chống khai thác IUU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO