Bộ NN-PTNT đề nghị Hà Nội khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm đê điều

05/05/2015 00:00

(TN&MT) – Trước tình trạng vi phạm pháp luật trong công tác quản lý đê điều trên địa bàn TP.Hà Nội thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội khẩn trương, kiên quyết xử dứt điểm các hành vi vi phạm.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cần chỉ đạo các đơn vị liên quan (đặc biệt là các cấp chính quyền cơ sở) khẩn trương, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm đê điều.

Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy, Hà Nội luôn là một trong những địa phương “nóng” nhất cả nước về tình trạng vi phạm luật đê điều, chiếm tới 20% số vụ vi phạm trong cả nước. Các vụ việc đáng chú ý cần được giải quyết ngay là những vụ vi phạm phức tạp, đã kéo dài nhiều năm nay nhưng chưa được quan tâm xử lý dứt điểm như: xây nhà tại thượng lưu đê hữu Hồng (xã Phong Vân, huyện Ba Vì); vụ tập kết vật liệu xây dựng tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm tại đê tả Hồng (huyện Đông Anh), đê hữu Hồng (huyện Thường Tín, Phú Xuyên)…

Trước diễn biến của tình hình vi phạm đê điều, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cụ thể là Vụ quản lý đê điều đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra. Sau mỗi lần kiểm tra, Bộ đã có những kết luận về tình hình vi phạm trên địa bàn. Tuy nhiên, vấn đề xử lý sai phạm còn rất khiêm tốn.

Để đảm bảo công tác quản lý đê điều trên địa bàn Hà Nội hiện nay, cần phải tăng cường công tác quản lý, đặc biệt là chính quyền các cấp. Được biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã nhiều lần gửi văn bản đốc thúc Hà Nội xử lý dứt điểm thực trạng vi phạm đê điều.

T.C

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ NN-PTNT đề nghị Hà Nội khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm đê điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO