Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Thuỵ Khanh | 13/03/2023 20:05

(TN&MT) - Chiều ngày 13/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành chủ trì Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Cầu giữ chức Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Theo Quyết định số 466/QĐ - BTNMT ngày 6/3/2023 của Bộ trưởng Bộ TN&MT, ông Lê Ngọc Cầu – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (KHKTTV&BĐKH) được bổ nhiệm chức Phó Viện trưởng Viện KHKTTV&BĐKH kể từ ngày ban hành Quyết định.

img_9659.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu tại buổi lễ trao Quyết định

Phát biểu tại buổi lễ trao Quyết định, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Lê Công Thành chúc mừng tập thể Viện KHKTTV&BĐKH và đồng chí Lê Ngọc Cầu đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ của Bộ giao phó, trong đó cá nhân đồng chí Lê Ngọc Cầu đã có những thành tích được ghi nhận đánh giá cao.

Thứ trưởng cho biết, hiện nay lĩnh vực môi trường được quan tâm phát triển và được đặc biệt chú trọng. Theo xu thế thời đại, vấn đề môi trường càng trở nên vô cùng quan trọng và gắn liền với lĩnh vực Khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc ô nhiễm không khí, nguồn nước mặt và dưới đất cũng như trên biển đang trở nên đáng báo động. Viện cũng đã nghiên cứu rất nhiều những công trình về Biến đổi khí hậu, khí thải nhà kính, để có thể ứng dụng vào đời sống, xã hội, tuy nhiên để phát huy hiệu quả thực tế vẫn đang là một bài toán nan giải.

Xuất phát điểm của đồng chí Ngọc Cầu là từ ngành Môi trường nên Thứ trưởng hy vọng đồng chí cùng các cán bộ và các nhà khoa học của Viện sẽ tiếp tục nghiên cứu, có những đề tài kết nối chặt chẽ hơn nữa những thành quả nghiên cứu về khí tượng thủy văn, hải văn và môi trường, phát huy được đúng chuyên ngành của mình; xây dựng được những kế hoạch trung hạn và dài hạn từ năm 2030 – 2045 về những vấn đề môi trường, không khí, nước, biển và hải đảo...

img_9653.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành trao Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng cho ông Lê Ngọc Cầu 

 Thứ trưởng cũng mong muốn rằng, từ những bàn tay, khối óc của tập thể Viện KHKTTV&BĐKH sẽ là bàn đạp cho những nghiên cứu khoa học, góp phần giải quyết những vấn đề “nóng” về môi trường hiện nay của xã hội đặt ra. Đối với những công trình nghiên cứu kéo dài, cần phải xác định lại nghiên cứu phải đi sát và gắn liền với thực tế. Cần nhìn nhận rõ những vấn đề đã phát sinh và sẽ phát sinh để trong một thời gian ngắn đưa ra được những kết quả mang tính vượt bậc; tập trung nguồn lực để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu đặt ra của xã hội.

Thứ trưởng mong muốn rằng, với cương vị này, đồng chí Lê Ngọc Cầu cùng đội ngũ lãnh đạo và các cán bộ, nhà khoa học của Viện KHKTTV&BĐKH sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, thực hiện những nhiệm vụ, dịch vụ khoa học công nghệ đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của xã hội, đạt được những thành tựu mới, hỗ trợ sự phát triển của ngành, của Nhà nước, phục vụ tốt hơn đến với nhân dân.

img_9673.jpg
Tân Phó Viện trưởng Lê Ngọc Cầu bày tỏ xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT

Tân Phó Viện trưởng Lê Ngọc Cầu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT. Ông cho biết, đây là niềm vinh dự và trọng trách lớn lao mà bản thân sẽ đảm nhận với cương vị lãnh đạo Viện, đồng thời hứa sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thiện kinh nghiệm của bản thân trong những nghiên cứu, đề án chủ chốt, tạo nên những kết quả ứng dụng vào thực tiễn và đưa Viện theo đúng đường hướng chính sách của Bộ, cùng Viện phát triển, cống hiến và chung sức cùng với tập thể lãnh đạo Viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO