Bộ Công Thương phát động cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023

Phương Hà| 29/03/2023 13:23

(TN&MT) - Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo 35 Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2023.

Cuộc thi nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý Luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động hàng năm.

001(3).jpg
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát động cuộc thi

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân; Là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội các cấp; của từng cơ quan, đơn vị; của cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động ngành Công Thương.

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đang công tác ở 66 tổ chức đảng; các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội thuộc Bộ Công Thương và bạn đọc cả nước. Mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể gửi bài dự thi với số lượng không giới hạn.

002(3).jpg
Toàn cảnh lễ phát động

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên lưu ý, các tác giả tham dự cuộc thi cần gắn chặt giữa lý luận với thực tiễn phát triển của ngành Công Thương, nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên cơ sở sự gương mẫu, nghiêm túc và chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tích cực, xây dựng trong công việc; Chủ động tăng cường thông tin tích cực đi đôi với ngăn chặn có hiệu quả, xử lý, xóa bỏ thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội về những nội dung sai trái liên quan đến các lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành Công Thương…

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ khi phát động cuộc thi ngày 29/3 cho đến hết ngày 30/5/2023 (tính theo dấu bưu điện).

Lễ công bố và trao giải Cuộc thi được tổ chức vào cuối tháng 6/2023. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn và vinh danh cho các tác giả/tác phẩm theo cơ cấu 24 giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích, 5 giải Chuyên đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương phát động cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO