Bình Thuận: Kiểm soát chặt các điểm "nóng" môi trường

28/07/2016 00:00

(TN&MT) - Theo báo cáo của Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở này đã đẩy mạnh công tác kiểm soát các dự án, nguồn thải lớn, có nguy cơ gây...

 

(TN&MT) - Theo báo cáo của Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở này đã đẩy mạnh công tác kiểm soát các dự án, nguồn thải lớn, có nguy cơ gây sự cố môi trường; tích cực, chủ động khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và địa phương thực hiện các hoạt động kiểm tra, khắc phục, xử lý kịp thời các điểm nóng về môi trường.

Cụ thể, Sở  TN&MT đã thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Dự án san gạt mặt bằng Trung tâm điện lực Vĩnh Tân, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Dự án Bến Cảng tổng hợp Vĩnh Tân – Giai đoạn 1). Qua kiểm tra, đã hướng dẫn và yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ môi trường, đặc biệt giảm thiểu bụi trong quá trình thi công, vận hành.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

Đối với Dự án san gạt mặt bằng Trung tâm điện lực Vĩnh Tân, qua kiểm tra, Sở TN&MT Bình Thuận đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Sở  TN&MT cũng đã tổ chức 03 đợt kiểm tra, giám sát việc khắc phục ô nhiễm môi trường đối với  việc sản xuất muối của  Công ty Thông Thuận tại đồng muối Thông Thuận để yêu cầu, đôn đốc, hướng dẫn Công ty có kế hoạch đầu tư, thực hiện nghiêm túc công tác khắc phục nhiễm mặn.

Sở TN&MT Bình Thuận cũng đã phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường – Chi nhánh phía Nam và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận tiến hành kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MTV Nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm và lấy 01 mẫu nước thải sau xử lý để đánh giá mức độ ô nhiễm, hiện đang tổng hợp kết quả kiểm tra, báo cáo cấp thẩm quyền.

Còn đối với Cụm công nghiệp chế biến hải sản Phú Hài: trong 6 tháng đầu năm 2016, các cơ sở hoạt động không liên tục do chưa vào vụ mùa cá nam, nguyên liệu chưa nhiều. Hiện nay, các cở sở chủ yếu đang vệ sinh, sửa chữa nhà xưởng, bảo trì máy móc thiết bị. Trạm xử lý nước thải tập trung Cụm Công nghiệp vận hành bình thường với công suất khoảng 04-05 m3/ngày; nước thải sau xử lý theo mương thoát chảy ra sông Cái và được Sở TN –MT giám sát và quản lý chặt chẽ.

Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Kiểm soát chặt các điểm "nóng" môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO