Bình Phước: Mưa lũ gây ngập lụt gần 380 căn nhà

18/09/2014 00:00

(TN&MT) - Trong những ngày trung tuần tháng 9 vừa qua, trên địa bàn huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) có mưa lớn kéo dài...

   
   
(TN&MT) - Trong những ngày trung tuần tháng 9 vừa qua, trên địa bàn huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) có mưa lớn kéo dài kèm theo giông, gió đã làm thiệt hại, ngập cục bộ tại một số khu vực, có khu vực bị ngập sâu gần 1,5m.
   
           
  Theo đó, về nhà cửa có 372 căn bị ảnh hưởng, trong đó xã Hưng Phước có 136 căn bị ngập, 7 căn bị tốc mái; xã Phước Thiện có 17 căn bị ngập, 4 căn bị tốc mái; xã Thiện Hưng có 200 căn bị ngập, 4 căn tốc mái; xã Thanh Hòa có 19 căn bị ngập. Thiệt hại về cây trồng bị ảnh hưởng lên đến trên 412ha , trong đó trên 17.900 trụ cây tiêu, 430 cây điều, 10.300 cây cao su, 364ha lúa và khoảng 500 cây xoan bị gẫy đổ. Ngoài ra còn có các tài sản khác của dân cũng bị thiệt hại đáng kể như các ao nuôi cá bị ngập,700 con gia cầm bị cuốn trôi và 382 giếng nước bị ngập. Ước tổng thiệt hại lên đến cả chục tỷ đồng.
   
  Ngày 18/9, ông Đoàn Tấn Dũng – Bí thư Huyện ủy Bù Đốp cho biết, trước tình hình mưa lũ như trên, lãnh đạo huyện Bù Đốp đã chỉ đạo các xã phối hợp với lực lượng bộ đội địa phương, dân quân thường trực, công an các xã tổ chức triển khai lực lượng xuống hỗ trợ di dời những hộ dân bị ngập nhà cửa tại khu vực bị cô lập trong vùng lũ.
   
  Đồng thời các lực lượng cùng nhân dân khắc phục, sửa sang lại nhà cửa, giúp người dân dựng lại các trụ tiêu bị gãy, thu dọn cây ngã đỗ ra đường. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cũng tổ chức triển khai lực lượng xuống địa bàn các khu vực bị ngập ở huyện Bù Đốp để xử lý nước sinh hoạt cho nhà dân.
   
                                                                                        Tin & ảnh: Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Mưa lũ gây ngập lụt gần 380 căn nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO