Xã hội

Bình Phước: 1.137 hộ nghèo được vay vốn

Hà Phương 12/11/2021 20:27

(TN&MT) - Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Gia mập (Bình Phước), đến nay, tổng dư nợ cho vay của đơn vị hơn 282,3 tỷ đồng, tăng 26,5 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, doanh số cho vay từ đầu năm hơn 81,8 tỷ đồng và thu nợ đạt hơn 55,7 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai giải ngân được gần 49 tỷ đồng cho 1.137 hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, chiếm 17,35% tổng dư nợ. Trong đó, có 112 hộ vừa thoát nghèo được vay vốn mở rộng sản xuất với tổng gần 4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện còn phối hợp tổ chức triển khai công tác ủy thác cho vay đến chính quyền các địa phương, hội đoàn thể các cấp, tổ tiết kiệm và vay vốn phát sinh; thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, lãi tồn đọng, giải ngân cho vay xoay vòng đối với các chương trình tín dụng có vốn thu hồi.

binh-phuoc.png
Nhiều hộ nghèo ở Bù Gia Mập (Bình Phước) được hỗ trợ vay vốn thoát nghèo

Nhờ chủ động triển khai thực hiện, công tác giải ngân vốn hỗ trợ xóa đói giảm nghèo ở Bù Gia Mập đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch xóa đói giảm nghèo năm 2021 trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: 1.137 hộ nghèo được vay vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO