Bình Dương: Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội

12/01/2018 10:12

(TN&MT) - Ngày 11/01 tại Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV/2017, kết hợp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương năm 2017 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Luong
Ông Võ Văn Lượng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã có báo cáo về công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí quý IV/2017, định hướng công tác tuyên truyền quý I/2018. Theo đó, các cơ quan báo chí tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương và của tỉnh; thông tin kịp thời, phản ánh khá toàn diện các mảng đề tài về chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

Các cơ quan báo chí Trung ương đã phản ánh về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương; tích cực tuyên truyền các sự kiện thời sự, chính trị và giới thiệu hình ảnh Bình Dương năng động đến nhân dân cả nước. Trong đó, Báo Tài nguyên và Môi trường có 02 bài viết tiêu biểu: “Bình Dương: Trả lời đầy đủ các vấn đề “nóng” về môi trường”, “Bình Dương: Hiệu quả từ mô hình Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp”.

Quý I/2018, ngoài việc tập trung tuyên truyền các hoạt động chào đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bình Dương cũng sẽ tăng cường, giới thiệu định hướng xây dựng Bình Dương trở thành Thành phố thông minh, phấn đấu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị loại I, với mục tiêu nâng cao mức sống vật chất, tinh thần cho người dân, tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp.

BD loai 1
Bình Dương phấn đấu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị loại I

Ông Võ Văn Lượng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương thông tin: Năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ X, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc,… nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành nên kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển; an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Năm 2018, UBND tỉnh Bình Dương cũng xác định 29 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và môi trường. Trong đó, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,5%; tỷ trọng các ngành công nghiệp - xây dựng, dịch vụ, nông - lâm nghiệp - ngư nghiệp và thuế nhập khẩu trong cơ cấu kinh tế tương ứng đạt 63,8% - 24,41% - 3,49% - 8,3%. GRDP bình quân đầu người khoảng 130,1 triệu đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO