Bình Dương: Ông Huỳnh Uy Dũng hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan bị thiệt hại nặng

27/05/2014 00:00

(TN&MT) - Hàng chục doanh nhân Đài Loan đã rất xúc động, cảm ơn sự hỗ trợ cụ thể, thiết thực và kịp thời của ông Huỳnh Uy Dũng với tư cách là một người bạn chân...

   
(TN&MT) - Ngày 27/5, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam và ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý KCN tỉnh Bình Dương đã đến thăm nhóm các Cty chuyên sản xuất phụ tùng, linh kiện xe đạp mang thương hiệu Asama, tại KCN Sóng Thần 2 (do Cty CP Đại Nam làm chủ đầu tư cơ sở hạ tầng). Một số phương án hỗ trợ cụ thể, kịp thời cho nhóm doanh nghiệp Đài Loan chuyên sản xuất xe đạp đã được ông Huỳnh Uy Dũng quyết định ngay tại chỗ, nhằm tạo điều kiện cho những doanh nghiệp này sớm trở lại hoạt động…
   
Ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (bìa phải) và ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý KCN tỉnh Bình Dương (thứ hai bên trái) động viên và chia sẻ mất mát với ông Thái Văn Thụy, Đại diện Hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương.
   
  Đây là nhóm Cty bị thiệt hại nặng nhất ở tỉnh Bình Dương trong sự cố những kẻ quá khích lợi dụng tuần hành đốt phá doanh nghiệp trong ngày 13 và 14/5 vừa qua. Theo báo cáo của Cty CP Đại Nam: Với tổng số 105 doanh nghiệp ở KCN Sóng Thần 2, có 10 Cty bị đốt cháy hoàn toàn và 53 Cty bị đập phá. Trong số những Cty bị thiệt hại nặng nhất, phải kể tới nhóm Cty chuyên sản xuất phụ tùng, linh kiện và lắp ráp xe máy như các Cty: Asama, Active International Việt Nam, Alhona Việt Nam, Asama Yuhuiun International…
   
  Trong buổi làm việc với ông Huỳnh Uy Dũng và ông Trần Văn Liễu, ông Thái Văn Thụy, Đại diện Hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương cho biết: “Hiện tại, trong thời gian chờ bảo hiểm thẩm định thiệt hại để bồi thường, nhiều doanh nghiệp Đài Loan bị đốt phá, nên không có nhà xưởng để hoạt động sản xuất trở lại, công nhân đang chờ việc; trong khi đơn hàng nước ngoài không thể gián đoạn… Đó là khó khăn trước mắt của chúng tôi”.
   
Ông Huỳnh Uy Dũng và ông Trần Văn Liễu thăm Công ty Active International Việt Nam chuyên sản xuất yên xe đạp trong KCN Sóng Thần 2 đã bị đốt cháy hoàn toàn.
    
   
  Với tư cách là chủ đầu tư KCN Sóng Thần 2, ông Huỳnh Uy Dũng xúc động nói: “Tôi thành thật chia sẻ nỗi đau, mất mát với các doanh nghiệp và doanh nhân Đài Loan. Đây là sự cố ngoài ý muốn của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Các bạn đau đớn và mất mát một, thì  chính quyền và người dân Bình Dương đau đớn và mất mát gấp mười lần. Vì vậy, ngay lúc này, trong khả năng của mình chúng tôi sẽ bằng mọi cách hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp và doanh nhân Đài Loan sớm vượt qua khó khăn để sản xuất trở lại”.
   
  Trong khả năng và điều kiện của mình, ông Huỳnh Uy Dũng cam kết sẽ lấy hơn 5.000 m2 đất trống trong KCN Sóng Thần 2 cho Cty Active International Việt Nam (chuyên sản xuất yên xe đạp đã bị đốt cháy hoàn toàn) mượn trong thời gian từ 5 – 15 năm để xây dựng nhà xưởng tạm, không thu phí. Đồng thời, ông Dũng cũng chỉ đạo Cty Đại Nam cho nhóm doanh nghiệp xe đạp Asama được mượn sử dụng hoàn toàn miễn phí 18.000 m2  nhà kho tại Trung tâm hành chính Dĩ An để làm kho chứa hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất trong thời gian chờ khôi phục lại nhà xưởng…
   
Thăm hỏi và động viên, chia sẻ với Công ty Amasa, doanh nghiệp chuyên sản xuất xe đạp nổi tiếng của Đài Loan trong KCN Sóng Thần 2, bị thiệt hại nặng nhất
    
   
  Ngoài ra, ông Huỳnh Uy Dũng còn tuyên bố: “Nếu nhóm các Cty sản xuất xe đạp Amasa cần một khu nhà xưởng mới để có thể sớm lắp đặt thiết bị, máy móc, nhằm sản xuất ngay và không để hàng ngàn công nhân bị mất việc, Cty Đại Nam sẵn sàng bố trí luôn Cụm công nghiệp Tân Định cho các doanh nghiệp Đài Loan  mượn để hoạt động sản xuất mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện gì. Nếu các chuyên gia, doanh nhân Đài Loan cần chỗ nghỉ ngơi, chúng tôi sẵn sàng có những phòng khách sạn, biệt thự xây dựng đã có sẵn tại Khu du lịch Đại Nam cạnh bên phục vụ miễn phí. Chúng tôi nguyện làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ các doanh nghiệp và doanh nhân Đài Loan tiếp tục đầu tư vào tỉnh Bình Dương. Sự cố vừa qua là đáng tiếc ngoài ý muốn, các doanh nhân Đài Loan hãy tin rằng, các bạn không đơn độc khi đầu tư vào Bình Dương. Bởi bên cạnh các bạn còn có rất nhiều bạn bè như chúng tôi, cùng chính quyền và người dân Bình Dương. Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ và giúp đỡ các bạn”.  Được biết, nhóm khoảng 10 Cty chuyên sản xuất phụ tùng, linh kiện, lắp ráp xe đạp với thương hiệu Asama nổi tiếng ở Đài Loan, được ông Huỳnh Uy Dũng mời gọi đầu tư vào KCN Sóng Thần 2 cách đây hơn 15 năm.
   
Hàng chục doanh nhân Đài Loan có mặt tại buổi gặp gỡ đã rất xúc động và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của ông Huỳnh Uy Dũng với tư cách là một người bạn chân tình lâu năm, bởi theo họ phương án  của ông Huỳnh Uy Dũng đưa ra rất cụ thể, thiết thực, kịp thời giúp doanh nghiệp sớm có điều kiện hoạt động trở lại.
    
   
  Hàng chục doanh nhân Đài Loan có mặt tại buổi gặp gỡ đã rất xúc động và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của ông Huỳnh Uy Dũng với tư cách là một người bạn chân tình lâu năm, bởi theo họ phương án trên của ông Huỳnh Uy Dũng rất cụ thể, thiết thực, kịp thời giúp doanh nghiệp sớm có điều kiện hoạt động trở lại, trong bối cảnh nhà xưởng hiện nay đã bị đốt phá, hư hỏng hoàn toàn, buộc phải xây dựng lại mới, với thời gian kéo dài phải từ 1 – 2 năm. Và ngay trong chiều ngày 27/5, khoảng 10 nhà đầu tư của nhóm doanh nghiệp xe đạp Asama đã cấp tốc lên khảo sát Cụm công nghiệp Tân Định theo lời mời của ông Huỳnh Uy Dũng.
   
  Ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết: “Tỉnh Bình Dương rất thấu hiểu nỗi đau và chia sẻ mất mát với các doanh nghiệp trong sự cố đáng tiếc vừa qua. Các doanh nghiệp hãy thống kê cụ thể những thiệt hại gửi tới chúng tôi để xem xét, đề xuất phương án hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, việc trả lương cho người lao động, chi trả các chính sách BHXH, BHTN, các cơ quan chức năng sẽ cùng vào cuộc với doanh nghiệp rốt ráo giải quyết, tháo gỡ mọi vướng mắc…Nếu gặp bất kỳ trục trặc nào, các doanh nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với tôi…”.
   
  Bài & ảnh: Tú Nguyễn – Việt Đức
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Ông Huỳnh Uy Dũng hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan bị thiệt hại nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO